Tiếp tục phấn đấu đạt các tiêu chí trường nghề chất lượng cao

.

Ngày 25-9, tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của trường trong công tác đào tạo nghề thời gian qua; nhấn mạnh trong điều kiện khó khăn nhưng quy mô tuyển sinh và số lượng ngành nghề đào tạo của trường ngày càng tăng, chất lượng đào tạo, tỉ lệ học sinh sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm ngày càng cao.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: L.P
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: L.P

Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng là đơn vị hành chính sự nghiệp trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, tiên phong trong công tác tự chủ tài chính và hiện đã tự chủ hơn 80% chi thường xuyên. Phó Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ trước những khó khăn, vướng mắc của nhà trường, đề nghị trường quan tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp để tập trung phấn đấu đạt các tiêu chí của trường nghề chất lượng cao và trở thành trung tâm về đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao tại miền Trung.

Về công tác đào tạo đội ngũ giảng viên, lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng xem xét trên cơ sở nhu cầu bồi dưỡng để kết nối, hợp tác với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng uy tín trong nước và quốc tế đăng ký chỉ tiêu định kỳ hằng năm theo đúng quy định.

Về hỗ trợ chuyển giao các chương trình đào tạo nghề từ Đức đối với các nghề trọng điểm quốc tế, nhà trường báo cáo Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị cho ý kiến, hướng dẫn nội dung chuyển giao chương trình đào tạo từ nước ngoài.

Lãnh đạo thành phố cũng giao Ban Quản lý dự án đầu tư hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, đánh giá hiệu quả đầu tư dự án cải tạo cơ sở vật chất nhà trường giai đoạn 1 tại địa chỉ 99, 143 Tô Hiến Thành để làm rõ tính cấp thiết việc sửa chữa, cải tạo giai đoạn 2 để thành phố xem xét, cho ý kiến nhằm bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy.

Được biết, Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng hiện đào tạo 31 ngành, nghề với 133 lớp với 4.123 học sinh, sinh viên.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.