Trung thu ấm áp

.

Dịp Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng đề nghị các cấp công đoàn trực thuộc tổ chức hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động theo hướng tiết kiệm, thực chất.

Liên đoàn Lao động quận Cẩm Lệ trao quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TRÀ VÂN
Liên đoàn Lao động quận Cẩm Lệ trao quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TRÀ VÂN

Chăm lo chu đáo, kịp thời

Nhà nằm sâu trong hẻm ở địa chỉ K54/36 Lý Thái Tổ (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê), Tết Trung thu năm nay đến sớm với Trần Ngọc Thùy Dương, sinh năm 2016, một trong 3 trẻ mồ côi được LĐLĐ thành phố nhận đỡ đầu trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phát động tháng 8-2024. Ngoài suất quà trị giá 200.000 đồng, LĐLĐ thành phố còn dành tặng Thùy 300.000 đồng tiền mặt. Chia sẻ về hoạt động này, bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết, với mỗi cháu được nhận đỡ đầu nhận kinh phí hằng tháng là 500.000 đồng trong 5 năm.

Cùng với đó, LĐLĐ thành phố chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2024 cho con đoàn viên, người lao động ở các cấp công đoàn trực thuộc với phương châm “An toàn, tiết kiệm và thực chất”. LĐLĐ thành phố quyết định dừng tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm” cấp thành phố để chia sẻ với đồng bào miền Bắc đang chịu nhiều mất mát do bão số 3 gây ra. Đồng thời, phân bổ 2.430 suất quà trị giá hơn 800 triệu đồng và các phần quà của đơn vị tài trợ cho công đoàn cơ sở tặng quà cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, nhiều công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức Tết Trung thu ý nghĩa, tiết kiệm mang đến niềm hân hoan, ấm áp cho các em thiếu nhi. Các em được tuyên truyền, vận động đóng góp để chia sẻ yêu thương, hướng về các bạn nhỏ miền Bắc bị ảnh hưởng do thiên tai.

Tại quận Cẩm Lệ, LĐLĐ quận tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm”, trao 430 suất quà, mỗi suất gồm bánh trung thu, lồng đèn và tiền mặt cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các công đoàn cơ sở trực thuộc, với tổng kinh phí gần 170 triệu đồng.

“Con rất vui khi tham gia chương trình, được giao lưu học hỏi kinh nghiệm với nhau trong một mùa Trung thu ấm áp và đầy ý nghĩa như thế này”, Võ Minh Lộc, con đoàn viên công đoàn trực thuộc LĐLĐ quận Cẩm Lệ chia sẻ.

Ông Lê Trọng Nguyên, Chủ tịch LĐLĐ quận Cẩm Lệ cho biết, LĐLĐ quận tổ chức các hoạt động trung thu tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả. Thông qua hoạt động này tuyên truyền để các em nắm thông tin về những thiệt hại do bão số 3 gây ra và sẻ chia với các bạn đang ở các tỉnh phía Bắc.

Dịp này, LĐLĐ quận Cẩm Lệ tặng 15 xe đạp trong chương trình “Cùng em đến trường” cho học sinh là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các công đoàn cơ sở trực thuộc từ nguồn tài trợ của Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam khu vực miền Trung.

Đồng hành người lao động khó khăn

LĐLĐ huyện Hòa Vang tổ chức “Đêm hội trăng rằm”, “Trăng rằm tuổi thơ” cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, con công nhân lao động tại các tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn. Trong không gian ấm áp, nghĩa tình của đêm hội, các em được giao lưu  văn nghệ, cùng phá cỗ, rước đèn và nhận quà Trung thu. Cùng con có mặt tại chương trình, chị Nguyễn Thị Tố Trinh, đoàn viên công đoàn Trường Mầm non Hòa Phong 2 hào hứng: “Chương trình rất hay, tạo cho các cháu sân chơi bổ ích. Tôi mong LĐLĐ huyện tiếp tục tổ chức chương trình này vào những mùa Trung thu sau”.

Theo bà Bùi Thị Linh Chi, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Hòa Vang, Trung thu năm nay diễn ra trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song công đoàn các cấp của huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên để các em có một mùa Trung thu thật ấm áp, nghĩa tình.

“Với vai trò của tổ chức công đoàn, việc quan tâm chăm lo cho con em đoàn viên công đoàn, người lao động, công nhân ở các khu nhà trọ trong dịp này không chỉ tạo cơ hội để các em thiếu nhi có môi trường giao lưu, an toàn, lành mạnh mà còn khẳng định trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc đồng hành cùng người lao động và cùng doanh nghiệp xây dựng và phát triển thành phố”, bà Chi chia sẻ.

Dịp này, LĐLĐ huyện Hòa Vang trao 335 suất quà với tổng kinh phí gần 140 triệu đồng cho các em là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các công đoàn cơ sở trực thuộc từ nguồn phân bổ của LĐLĐ thành phố và kinh phí hoạt động của LĐLĐ huyện.

Chương trình “Đêm hội Trăng rằm” tại LĐLĐ quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang chỉ là hai trong nhiều hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn thành phố trong dịp Tết Trung thu 2024 với mong muốn đem đến nhiều niềm vui, động lực để các em học tập tốt trong năm học mới.

TRÀ VÂN

;
;
.
.
.
.
.