Bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trong bão số 6

.

ĐNO - Sáng 25-10, phát biểu kết luận cuộc họp Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị, địa phương triển khai lực lượng, phương tiện ứng trực tại các trọng điểm về thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng và nhân dân trên hết.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương bám sát nội dung công điện của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo và phương án phòng chống, khắc phục hậu quả ứng với một số kịch bản thiên tai năm 2024 của UBND thành phố, chủ động triển khai ứng phó với bão số 6.

Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan báo, đài thường xuyên cập nhật thông tin về dự báo diễn biến, thời tiết và bão cho nhân dân được biết để chủ động triển khai ứng phó.

Các địa phương thông báo các số điện thoại cố định và di động để nhân dân liên lạc, đề nghị được hỗ trợ trong thiên tai. Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, kích hoạt tất cả các máy điện thoại, bộ đàm... của các cơ quan, đơn vị, lực lượng, để bảo đảm thông tin thông suốt phục vụ việc điều hành, chỉ đạo, triển khai ứng phó với thiên tai.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị, địa phương rà soát các hồ chứa, ao và theo dõi tình hình vận hành các hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn để kịp thời tham mưu lãnh đạo thành phố triển khai các biện pháp ứng phó.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 phối hợp với các cơ quan của thành phố triển khai ứng phó với bão số 6, bảo đảm an toàn cho các tàu, thuyền.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp với các đơn vị triển khai các phương tiện, lực lượng ứng trực tại các điểm có nguy cơ bị ngập lụt sâu, sạt lở, lũ quét..., nhất là khu vực đường Mẹ Suốt (quận Liên Chiểu), Khe Cạn (quận Thanh Khê)... và điều phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp ứng trực tại khu vực âu thuyền Thọ Quang.

Công an thành phố tập trung công tác phòng cháy, chữa cháy tại các khu chung cư và âu thuyền Thọ Quang.   

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tập trung kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền đang còn hoạt động trên biển thoát ra khỏi khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão, vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn; quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi.

Đồng thời, phối hợp hướng dẫn, sắp xếp tàu, thuyền neo đậu ở âu thuyền Thọ Quang an toàn; kiểm tra, yêu cầu các tàu chở dầu ra khỏi âu thuyền để bảo đảm an toàn cháy nổ tại đây.

Bản đồ dự báo quỹ đạo bão số 6 do một cơ quan dự báo khí tượng thủy văn quốc tế dự báo được trình chiếu tại cuố họp vào sáng 25-10-2024. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Bản đồ dự báo quỹ đạo bão số 6 do một cơ quan dự báo khí tượng thủy văn quốc tế dự báo được trình chiếu tại cuộc họp vào sáng 25-10-2024. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Sở Xây dựng kiểm tra, rà soát các công trình đang xây dựng, có biện pháp gia cố hoặc hạ thấp các giàn giáo, cần cẩu, trục tháp để tránh bị ngã đỗ, nhất là tại các công trình xây dựng dỡ dang đã lâu.

UBND các quận, huyện tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân chủ động ứng phó với bão. Đồng thời, huy động lực lượng, nhân dân tổng ra quân nạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước vào 2 ngày cuối tuần, nhất là tại các cửa thu nước mưa trên mặt đường để phòng, chống ngập nước cho mưa lớn và duy trì việc này thường xuyên, nhất là tại quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà, Cẩm Lệ.

Sở Giao thông vận tải kiểm tra, rà soát, tuyến đường nào ngập sâu, nước chảy xiết là cắm biển cảnh báo, chốt chặn không cho các phương tiện di chuyển vào để bảo đảm an toàn.

UBND các quận Sơn Trà, Liên Chiểu và UBND huyện Hòa Vang kiểm tra, rà soát tại các điểm có nguy cơ sạt lở đất, đá, sẵn sàng sơ tán nhân dân đến nơi an toàn...

“Các đơn vị, địa phương không để bị động với thiên tai. Tính mạng và tài sản của nhân dân là trên hết không chỉ với bão số 6 này, mà còn đối với các cơn bão sau”, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu.

HOÀNG HIỆP

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.