Người thuộc đối tượng ưu tiên không phải xếp hàng chờ giải quyết thủ tục hành chính

.

Theo Thông báo số 76/TB-UBND ngày 30-9-2024 của Chủ tịch UBND thành phố về triển khai chính sách ưu tiên trong thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính đối với thương binh, bệnh binh, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người khuyết tật bằng việc sử dụng “Thẻ ưu tiên khi thực hiện thủ tục hành chính” không phải xếp hàng, chờ tới lượt, thực hiện từ ngày 1-10.

“Thẻ ưu tiên khi thực hiện thủ tục hành chính” chỉ dành cho người đứng tên trực tiếp tại hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính hoặc được ủy quyền.

Người thuộc diện ưu tiên kể trên khi có giao dịch thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa” tại Trung tâm Hành chính thành phố sẽ được bộ phận thường trực của Tổng đài 1022 thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn, kiểm tra để thực hiện việc phát thẻ ưu tiên theo đúng quy định. Trong trường hợp cùng một thời điểm có từ 2 người thuộc diện ưu tiên trở lên tại cùng một quầy giao dịch thì cấp phát thẻ theo số thứ tự ghi trên thẻ trên nguyên tắc người đến trước sẽ nhận thẻ có số thứ tự trước.

Người thuộc diện ưu tiên thực hiện xuất trình “Thẻ ưu tiên khi thực hiện thủ tục hành chính” tại quầy của sở, ban, ngành và được ưu tiên giải quyết ngay thủ tục hành chính. Trường hợp có từ 2 người thuộc diện ưu tiên trở lên cùng một thời điểm thực hiện thủ tục tại một quầy thì được giải quyết theo số thứ tự ghi trên thẻ ưu tiên. Xong lượt giải quyết dành cho người thuộc diện ưu tiên, công chức tại quầy tiếp tục thực hiện giao dịch với các trường hợp khác theo thứ tự số đã đăng ký.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.