Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Thị Bích Hậu được vinh danh "Nhà khoa học của nhà nông"

.

Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 841-QĐ/HNDTW về việc tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ 5 - năm 2024.

Sau quá trình xét chọn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam quyết định tôn vinh 56 cá nhân; trong đó, 37 người có học hàm, học vị là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ; 19 người có trình độ đại học và trình độ khác. Đây là những cá nhân có công trình nghiên cứu, giải pháp sáng tạo, sản phẩm công nghệ đã được ứng dụng rộng rãi và được các cơ quan chức năng chứng nhận mang lại nhiều lợi ích cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân…

Trong số 56 cá nhân được vinh danh, tại thành phố có TS. Vũ Thị Bích Hâu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Lễ tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ 5 - năm 2024 được diễn ra vào ngày 3-10 tại Hà Nội.

* Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa ban hành quyết định công nhận 63 “Hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc” năm 2024. Trong đó, Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Túy Loan (thôn Túy Loan, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) là đại diện duy nhất của thành phố Đà Nẵng đạt danh hiệu “Hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc” năm 2024.

Những hợp tác xã được bình chọn năm nay đạt các tiêu chí: được cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã theo quy định; hoạt động tối thiểu ít nhất 3 năm trở lên, tính đến ngày 30-6-2024; tổ chức sản xuất hoặc cung ứng dịch vụ sản xuất cho các thành viên mang lại hiệu quả cao; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, sản xuất kinh doanh có lãi, không nợ xấu; tham gia tích cực các chương trình mục tiêu quốc gia và các hoạt động phục vụ cộng đồng tại địa phương...

Đây là năm thứ hai Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức công nhận danh hiệu Hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc.

VĂN HOÀNG - NGỌC QUỐC

;
;
.
.
.
.
.