Sẻ chia với đồng bào vùng bão

.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã nhận được sự ủng hộ to lớn từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm gửi đến đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại do bão số 3. Tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người dân Đà Nẵng là mong muốn giúp đỡ bà con vùng thiên tai sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp nhận ủng hộ từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân quận Cẩm Lệ. Ảnh: M.T
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp nhận ủng hộ từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân quận Cẩm Lệ. Ảnh: M.T

Miền Trung từ bao đời nay luôn gánh chịu bão, lũ và mỗi khi thiên tai xảy ra, người dân cả nước lại chung tay hỗ trợ. Năm nay, bão số 3 tàn phá miền Bắc, khiến hàng trăm người thiệt mạng, mất tích, bị thương và thiệt hại tài sản rất lớn. “Máu chảy ruột mềm”, người dân Đà Nẵng sẵn sàng chung tay giúp đỡ người dân các tỉnh phía Bắc vượt qua thiên tai.

Anh Nguyễn Phước An (SN 1993, quận Ngũ Hành Sơn) đến Ủy ban MTTQ thành phố ủng hộ 2,5 triệu đồng, số tiền được anh trích từ lương ít ỏi của mình. Anh chia sẻ: “Tôi muốn gửi chút tấm lòng đến bà con miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề, mong họ sớm vượt qua khó khăn”. Tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng (quận Ngũ Hành Sơn), các cụ ông, cụ bà đã góp 30 triệu đồng cùng quần áo, chăn màn để ủng hộ. Cụ bà Lương Thị Lợi, 87 tuổi, thương binh đang được phụng dưỡng tại trung tâm, chia sẻ: “Trong lúc khó khăn, mọi người cần đùm bọc, giúp đỡ nhau vượt qua mất mát. Xã hội chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc là thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, nghĩa tình dân tộc”.

Tại phường Thạc Gián (quận Thanh Khê), từ ngày 12-9 đến 17-9-2024, cả hệ thống chính trị từ phường đến các khu dân cư đã vận động đóng góp hơn 393 triệu đồng để giúp các hộ gia đình bị thiệt hại do bão số 3. Số tiền này sẽ hỗ trợ bà con khắc phục khó khăn và ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Nguyễn Hữu Thiết cho biết, Hội Nông dân phát động quyên góp hơn 101 triệu đồng. Số tiền này đã được chuyển đến Ủy ban MTTQ để kịp thời hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại. Ngoài ra, hội viên nông dân còn triển khai các hoạt động khác như làm 300kg thịt heo ngâm nước mắm, 130 hũ cá khô rim… gửi tới các vùng sạt lở, lũ quét, nhằm cung cấp lương thực tạm thời cho bà con.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Thị Mẫn cho hay, chương trình ủng hộ đồng bào miền Bắc đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cá nhân và tổ chức. Đặc biệt, nhiều em nhỏ và người già đã dành dụm tiền nuôi heo đất hoặc từ lương hưu để góp sức giúp đỡ. Tính đến 15 giờ 30 ngày 7-10-2024, tổng số tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc được Ban vận động cứu trợ thành phố tiếp nhận là gần 44 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt gần 3,8 tỷ đồng và hơn 40,1 tỷ đồng chuyển khoản qua Ngân hàng Chính sách xã hội. Trước đó, ngay sau khi bão đi qua, 4 đoàn lãnh đạo thành phố đã trực tiếp thăm và trao 32 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại.

Cơn bão số 3 đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh, thành phố phía Bắc, nhưng đã để lại cho chúng ta nhiều bài học quý báu về tình người và sự đoàn kết. Trong lúc nguy nan, thiếu thốn, những chuyến xe từ thiện từ miền Nam, miền Trung xa xôi vượt cả nghìn cây số hướng về các vùng lũ không chỉ chở nước uống, thức ăn, quần áo, thuốc men... mà còn chở những yêu thương nghĩa tình đồng bào. Hành trình phục hồi sau mưa lũ còn vô vàn gian nan, song với tinh thần đoàn kết, sẻ chia và sự hỗ trợ kịp thời từ đồng bào cả nước, tin rằng các tỉnh, thành miền Bắc sẽ sớm vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển trong thời gian đến.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.