Cứu bệnh nhân mắc bệnh tim do đạn ghim trong cơ thể

.

ĐNO - Ngày 27-2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa kịp thời phẫu thuật cắt bỏ túi giả phình động mạch thân cánh tay đầu, cứu sống một bệnh nhân bị bệnh tim do đạn ghim trong cơ thể.

Trước đó, ngày 21-2, ông Vũ Thế H. (64 tuổi, quê Quảng Ngãi) nhập viện trong tình trạng mệt, khó thở tăng dần khi vận động nhẹ. Sau khi thăm khám và rà soát lịch sử bệnh, bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng nghi ngờ ông bị bệnh tim hoặc phổi nên đã cho chỉ định chụp CT, kết quả chụp phim cho thấy một túi giả phình động mạch thân cánh tay đầu.

Hiện sức khỏe ông Huy đã ổn, sẽ xuất viện vào ngày mai. Ảnh: BV Hoàn Mỹ cung cấp
Hiện sức khỏe ông H. đã ổn, sẽ xuất viện vào ngày 28-2. Ảnh: Bệnh viện Hoàn Mỹ cung cấp

Được biết, ông H. là cựu chiến binh, có một viên đạn nằm trong cơ thể suốt 40 năm qua. Năm 2012, ông phẫu thuật gắp viên đạn ra khỏi người. Do viên đạn nằm lâu năm trong cơ thể nên để lại một lỗ thủng ở khu vực động mạch chủ.

Khu vực bị thủng theo thời gian tự bọc lại và phát triển thành một túi máu ở ngực gọi là túi giả phình động mạch thân cánh tay đầu, kích thước to bằng quả cam. Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ túi giả phình, tái tạo lại khu vực bị cắt.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng ê-kip phẫu thuật, điểm mấu chốt trong ca phẫu thuật của ông Huy chính là xác định cho được nguyên nhân gây bệnh. Nếu chẩn đoán bệnh của ông H. là u trung thất và tiến hành phẫu thuật bóc tách khối u, bệnh nhân sẽ bị vỡ túi phình và chắc chắn sẽ tử vong do xuất huyết.

Hiện sức khỏe ông H. đã ổn định và sẽ được xuất viện vào ngày 28-2.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.