Cứu sống 4 du khách đuối nước

.

ĐNO - Ngày 14-5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa cấp cứu thành công 4 nữ du khách bị đuối nước trong lúc đang tắm biển ở vùng biển Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Hiện sức khỏe của 4 nữ du khách đã ổn định (Ảnh do Bệnh viện Hoàn Mỹ cung cấp)
Hiện sức khỏe của 4 nữ du khách đã ổn định (Ảnh do Bệnh viện Hoàn Mỹ cung cấp)

Trước đó, vào khoảng 17 giờ chiều ngày 13-5, cả 4 du khách trong lúc tắm biển thì không may bị hút vào vòng xoáy dẫn đến đuối nước.

Theo thông tin ban đầu, 3 du khách gồm chị N.T.P.H, Đ.T.T, N.T.L.A bị rơi vào vùng nước sâu, cuốn chìm gây ngạt nước. Theo quán tính, khi thấy bạn chới với trong dòng nước, chị N.P.N bơi đến cứu thì cũng bị cuốn theo.

May mắn, cả 4 cô gái đã được các bạn nam trong đoàn kéo lên bờ kịp thời. Tuy nhiên các nạn nhân không được sơ cứu cũng như hô hấp nhân tạo, mà được đoàn gọi taxi và chuyển thẳng vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu nên rơi vào tình trạng khó thở, tím tái.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng xác nhận cả 4 du khách trong tình trạng kích thích, li bì, khó thở, tím môi đầu chi. Bên cạnh một bệnh nhân khó thở nhưng có thể nhận biết được, thì hai bệnh nhân bị khác bị nặng hơn, thở nhanh, tím người; bệnh nhân còn lại ở mức độ trung bình, khó thở kèm nôn ói. Được biết, cả 4 du khách này từ Hà Nội vào miền Trung đi du lịch thì gặp nạn.

Theo bác sĩ Lâm Trọng Cơ, Trưởng khoa Cấp cứu, các bệnh nhân ngay lập tức được sơ cấp cứu ban đầu bằng các biện pháp như thở ôxy, bóp bóng, hút đàm dãi và đặt nằm đầu nghiêng một bên để dịch tiết chảy ra ngoài khỏi gây hít sặc. Hai bệnh nhân nặng được thở máy hỗ trợ hô hấp.

Hiện sức khỏe 4 nữ du khách đã ổn định.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.