Hướng dẫn sử dụng collagen đúng cách cho da luôn tươi trẻ

.

Đa số phụ nữ hiện nay đều hiểu biết được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc bổ sung collagen sau độ tuổi 25 trở đi để gìn giữ sự trẻ trung và duy trì thanh xuân lâu dài. Tuy nhiên nếu không có đầy đủ kiến thức về việc bổ sung collagen đúng cách thì chị em rất khó đạt được kết quả sở hữu làn da như ý muốn. Bài viết này sẽ hướng dẫn sử dụng collagen đúng cách cho chị em để giúp “gặt hái” một làn da trẻ trung và đẹp không tì vết.

Tầm quan trọng của việc bổ sung collagen

Trong cơ thể, collagen chiếm đến 25% tổng lượng protein và chiếm đến 70% trong cấu trúc của da với nhiệm vụ chính là giữ vai trò kết nối các mô dưới da thành một cấu trúc hoàn chỉnh. Từ đó có sức ảnh hưởng đặc biệt quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi, căng mịn và săn chắc của làn da.

Bên cạnh đó collagen còn chiếm tỷ trọng phần trăm khá lớn trong các bộ phận khác của cơ thể như xương khớp, sụn, dây chằng,… giúp duy trì độ dẻo dai và linh hoạt của các khớp.

Sơ bộ qua chúng ta cũng đã có thể thấy được công dụng của collagen lớn như thế nào đối với sức khỏe và sắc đẹp của làn da rồi đấy, tuy nhiên collagen cũng nằm trong chu kỳ tuần hoàn đó là sinh-lão-tử. Do vậy mà khi collagen cũ bị mất đi thì collagen mới được sinh ra để thay thế, nhưng càng lớn tuổi thì lượng collagen sản sinh ra rất ít không đủ bù đắp lượng collagen mất đi.

Cụ thể bước qua độ tuổi 25 thì cơ thể mỗi năm sẽ mất đi khoảng 1-1,5% collagen khiến cho cơ thể bị lão hóa một cách nhanh chóng, trên mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn, da cũng bắt đầu khô sần và chảy xệ đi. Chính vì vậy, bổ sung collagen là cách để giúp chị em có thể lưu giữ nét xuân cũng như hồi phục và tìm lại sự tươi trẻ của mình ngày nào.

Những lưu ý cần “nằm lòng” khi bổ sung collagen

1. Nên đa dạng nguồn cung cấp collagen cho cơ thể

Collagen có mặt nhiều trong các loại thực phẩm ăn uống hằng ngày, do đó bạn nên tận dụng việc dung nạp collagen qua các món ăn hằng ngày để thúc đẩy cơ thể tăng cường sản xuất collagen tự nhiên. Cụ thể là các thực phẩm hàng đầu sau:

Bơ: Loại trái cây giúp làm đẹp da tự nhiên nhờ vào các dưỡng chất có lợi như vitamin E, axit béo Omega 3 giúp tăng sinh collagen tự nhiên của cơ thể.

Cà rốt: Mệnh danh là loại quả giúp làm đẹp da tuyệt hảo, thúc đẩy quá trình sản xuất và hồi phục collagen bị hư hại nhờ vào các vitamin và dưỡng chất có lợi khác.

Tỏi: Trong tỏi có thành phần lưu huỳnh cùng các chất khác như acid lipoic, taurine giúp xây dựng và củng cố lại các sợi collagen bị gãy đứt.

Cá hồi: Loại nguyên liệu khá dồi dào các acid béo Omega -3 vừa giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm nồng độ cholesterol LDL xấu, đồng thời còn giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể.

Mặc dù các thực phẩm tự nhiên giúp kích thích cơ thể sản xuất collagen để duy trì sức khỏe cũng như sắc đẹp của làn da cực tốt nhưng lượng collagen được sản xuất ra cực kỳ thấp. Đó chính là lý do mà các nếp nhăn, da sạm khô sần vẫn không cải thiện được bao nhiêu.

Vậy nên các thực phẩm chức năng collagen ra đời và được khá nhiều chị em tin dùng. Sau đây hãy cùng tìm hiểu cách hướng dẫn sử dụng collagen đúng cách mà các chuyên gia khuyên dùng nhé!

2. Hướng dẫn sử dụng collagen đúng cách giúp đạt hiệu quả cao

Để sử dụng đúng cách các thực phẩm chức năng giúp làm đẹp da, các bạn cần thực hiện đúng theo các hướng dẫn sử dụng từng loại collagen như:

Collagen dạng nước: Trước khi uống thì lắc nhẹ chai, sau đó mở vỏ chai và uống. Loại collagen dạng nước uống này giúp cơ thể nhanh chóng được hấp thụ toàn bộ.

Collagen dạng bột: Loại collagen này chỉ cần hòa tan với nước và uống bình thường. Thời gian uống là vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.

Collagen dạng viên: Để cơ thể có thể hấp thụ toàn bộ các viên uống collagen thì bạn nên uống với nhiều nước.

3. Thời điểm dùng collagen thích hợp nhất là khi nào?

Rất nhiều chị em phụ nữ thường có thói quen không tốt đó chính là “tiện đâu thì dùng đấy” như vậy sẽ giúp làm giảm khả năng hấp thụ collagen của cơ thể. Bởi lẽ bất kỳ một thực phẩm chức năng nào cũng đều có một khoảng thời gian vàng để hấp thu và phát huy hiệu quả tối ưu nhất.

Collagen cũng không ngoại lệ, thời điểm tốt nhất để bổ sung collagen cho cơ thể được các bác sĩ khuyên dùng đó là trước khi ngủ 30 phút vì đây là lúc quá trình trao đổi chất cũng như tái tạo tế bào diễn ra mạnh mẽ nhất.

Đặc biệt sau khi dùng collagen các bạn không nên dung nạp thêm bất kỳ thức ăn nào nhé, vì như vậy sẽ khiến cho collagen hòa lẫn vào thức ăn dẫn đến quá trình hấp thụ collagen trở nên kém hơn.

4. Sử dụng collagen với liều lượng hợp lý

Mặc dù collagen rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của làn da, tuy nhiên không phải vì thế mà bổ sung collagen càng nhiều sẽ càng tốt. Thông thường cơ thể con người chỉ hấp thu được một lượng collagen nhất định khoảng 1.000mg - 1.500mg. Nếu vượt quá ngưỡng này thì collagen sẽ bị đào thải ngay lập tức ra bên ngoài, gây ra sự lãng phí rất lớn và không đem lại làn da đẹp như mong muốn.

Theo Sức khỏe và Đời sống/Bộ Y tế

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.