14 du khách nhập viện chưa rõ nguyên nhân

.

ĐNO - Chiều 16-4, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm ((BQL ATTP) thành phố cho biết đang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tiếp tục làm rõ và xác định nguyên nhân khiến 14 du khách Lào phải nhập viện điều trị. Hiện chưa có cơ sở để khẳng định các du khách này bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, chiều 15-4, BQL ATTP thành phố nhận được thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, có 14 người trong đoàn du khách Lào nhập viện lúc cuối giờ chiều cùng ngày với các triệu chứng nôn mửa, đi ngoài. Tiến hành xác minh, Phòng Nghiệp vụ BQL ATTP ghi nhận, sáng ngày 15-4, đoàn khách trên ăn buffet tại khách sạn S. (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà). Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, 4 người có triệu chứng đau bụng nhẹ, đi phân lỏng nhưng không bị nôn. Những du khách này tiếp tục cùng đoàn đi chơi tại Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam). Sau khi ăn trưa tại Cù Lao Chàm, 14 người trong đoàn có triệu chứng nôn, tiêu chảy, đau bụng và được chuyển về Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để điều trị.

Trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, đến 19 giờ cùng ngày, tất cả du khách đều được xuất viện. Dấu hiệu cho thấy các du khách bị viêm dạ dày ruột cấp nhưng xuất phát từ nguyên nhân nào, ăn loại thực phẩm gì thì bệnh viện không xác định được.

Sau khi tiếp nhận sự việc, BQL ATTP đã tiến hành kiểm tra toàn diện tại khách sạn S. nơi các du khách lưu trú và nhận thấy cơ sở đáp ứng đầy đủ các thủ tục hành chính, khu vực bếp sạch sẽ. Tuy nhiên, giấy khám sức khỏe của nhân viên hết hiệu lực. “Hiện chưa thể khẳng định là các du khách nhập viện do ngộ độc thực phẩm bởi vì đoàn có 80 người nhưng chỉ 14 người xuất hiện triệu chứng tiêu hóa nhẹ, thoáng qua, hồi phục nhanh trong gần 3 giờ nhập viện. Ngoài ra, đoàn ăn uống nhiều nơi nên việc lấy mẫu và phối hợp với các địa phương khác cũng gặp nhiều khó khăn”, ông Hải cho biết.

PHAN CHUNG

 

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.