9 thói quen kỳ lạ nhưng đem lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe

.

Đôi khi những thói quen bị xem là không lành mạnh và vô kỉ luật lại đem lại những lợi ích sức khỏe không ngờ.

 

Nhai kẹo cao su: Nhai kẹo cao su trong khi đọc sách đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện trí nhớ, sự tập trung, sự tỉnh táo và quyết đoán. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhai kẹo cao su giúp giảm hormone cortisol, do đó giảm stress.

 

Chơi game giúp rèn luyện thân thể: Các nhà khoa học của trường Đại học Miami (Mỹ) phát hiện rằng, con người lúc đang chơi game nhịp tim tăng nhanh, hô hấp gấp gáp hơn, vì vậy cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Bên cạnh đó, việc thỉnh thoảng chơi các game hành động tốc độ cao giúp người chơi tiếp nhận dữ liệu cảm giác và chuyển chúng thành khả năng quyết định chính xác và cải thiện tốc độ phản xạ.

 

Không gian sống bừa bộn: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen bừa bộn là dấu hiệu của khả năng sáng tạo tiềm ẩn. 2 nhóm người được đưa vào 2 căn phòng, một gọn gàng, một bừa bộn và kết quả là những người ở phòng bừa bộn đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.

 

Ngủ nướng: Theo các nghiên cứu, những người dậy quá sớm có nguy cơ huyết áp cao và dễ bị xơ cứng động mạch, đau tim, đột quỵ và tăng huyết áp. Vì vậy, hãy đảm bảo ngủ đủ giấc.

 

Buôn chuyện: Các nghiên cứu tâm lí học cho thấy buôn chuyện giúp cải thiện sự gắn kết của chúng ta với mọi người và giúp phát triển tình bạn. Buôn chuyện còn giúp giảm căng thẳng và lo âu.

 

Ợ hơi: Ợ hơi là một phần bình thường của quá trình tiêu hóa, giúp loại bỏ những khí ga tích tụ trong dạ dày và giúp duy trì sức khỏe dạ dày.

 

Bỏ tắm: Hai ngày tắm 1 lần giúp da giữ lại các chất dầu tự nhiên, trở nên mềm mại và đàn hồi hơn. Tắm ít hơn cũng cho phép các lợi khuẩn ở lại trên da lâu hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

 

Sử dụng mạng xã hội: Sử dụng mạng xã hội có thể tốn thời gian và làm giảm năng suất. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy nếu dùng công nghệ ở mức vừa phải, bạn sẽ có cảm giác được kết nối với mọi người và nhận được sự trợ giúp về tinh thần.

 

Tắm nước lạnh: Tắm nước lạnh giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm lượng axit uric và tăng lượng glutathione, giúp các chất chống oxy hóa khác hoạt động tối ưu. Việc này còn giúp hạ huyết áp, làm thông các động mạch, cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ giảm cân./.

Theo VOV

 

 

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.