Những liệu pháp từ thiên nhiên dưới đây giúp bạn hạn chế tình trạng rụng tóc tại nhà

.

Những liệu pháp từ thiên nhiên dưới đây giúp bạn hạn chế tình trạng rụng tóc tại nhà

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa trong đó điển hình là polyphenol, hóa chất hữu cơ này có thể giúp củng cố nang tóc, ngăn chặn nhiễm trùng và giúp phục hồi các tế bào nang tóc khỏe mạnh.

Mật ong

Sử dụng mật ong có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc. Bạn có thể thoa mật ong lên tóc bằng cách trộn nó với sữa đông hoặc nước chanh để ngăn ngừa.

Tinh dầu hương thảo

Massage da đầu giúp kích thích nang tóc để tăng trưởng tóc. Thêm tinh dầu hương thảo khi gội đầu sẽ giúp ngăn ngừa tóc mỏng và hói đầu. Tinh dầu hương thảo rất tốt cho mái tóc vì nó có đặc tính chống oxy hóa giúp tăng trưởng tóc. Nó cũng làm sạch da đầu, loại bỏ vi khuẩn, do đó ngăn ngừa ngứa da đầu và gàu.

Lô hội

Gel lô hội là một phương thuốc hiệu quả để đối phó với các vấn đề khác nhau của tóc, bao gồm rụng tóc. Nó giúp làm sạch lỗ chân lông và cân bằng độ pH của da đầu, điều này rất quan trọng để kích thích sự phát triển của tóc. Trong thực tế, các enzyme proteolitic trong lô hội sẽ loại bỏ tế bào da chết từ da đầu, để chúng không làm tắc nghẽn nang tóc.

Trị rụng tóc bằng gừng

Tính nhiệt của gừng sẽ khiến quá trình lưu thông, tuần hoàn máu diễn ra suôn sẻ kích thích mọc tóc và ngăn ngừa giảm rụng, phục hồi và chăm sóc tóc hư tổn. Chuẩn bị 3 củ gừng tươi đã lột sẵn vỏ, rửa sạch rồi thái thành lát thật mỏng.

Cho vào chảo rang khoảng 10 phút, chờ đến lúc gừng săn và se lại thì tắt bếp rồi đặt gừng vừa rang vào một khăn sạch và bọc lại. Chà xát khăn lên da đầu khi đã bớt nóng cho đến lúc gừng nguội hẳn. Nên áp dụng 2 lần/tuần để giúp tóc khỏe mạnh.

Theo Báo Người lao động

;
;
.
.
.
.
.