Bộ trưởng Bộ Y tế: Sẽ xử lý và kiểm điểm sau vụ VN Pharma

.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, trên cơ sở kết luận thanh tra để xử lý, kiểm điểm, xem những ai thuộc diện xử lý sẽ phải trải qua nhiều cuộc họp, trong đó có những người đã nghỉ việc…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thông tin tới báo chí. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thông tin tới báo chí. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 20-9, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: "Trên cơ sở kết luận của Thanh tra Chính phủ về vụ việc VN Pharma, Bộ Y tế dứt khoát xử lý và ủng hộ cơ quan chức năng phát hiện và xử nghiêm đúng việc, đúng người, đúng tội, đúng tội nhưng không oan sai, không bỏ sót.”

“Các bạn phải đọc kỹ toàn bộ kết luận thanh tra, nếu chỉ nghe lấy khúc giữa hoặc khúc cuối thì chưa chính xác," bà Tiến nói.

Cũng theo người đứng đầu Bộ Y tế, theo kết luận thanh tra sẽ xem xét xử lý, kiểm điểm những cá nhân liên quan. Việc này sẽ xem xét trong nhiều cuộc họp, trong đó có những người đã nghỉ việc rồi…

Trong buổi sáng 20-9, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra việc cấp giấy phép nhập khẩu, giấy đăng ký lưu hành đối với 10 loại thuốc của Công ty Helix, cấp giấy phép hoạt động cho công ty Helix và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của Công ty Cổ phần VN Pharma.

Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn, các kết luận, kiến nghị của Thanh tra Chính phủ đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý và giao cho Thanh tra tổ chức thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế, các địa phương, tổ chức có liên quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện theo kết luận thanh tra theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.