Gần 480 tỷ đồng đầu tư mở rộng, nâng cấp Trung tâm Y tế Cẩm Lệ và Sơn Trà

.

Ngày 28-11, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, UBND thành phố đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư gần 239 tỷ đồng và Trung tâm Y tế quận Sơn Trà có mức đầu tư 240 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách và thực hiện trong thời gian từ năm 2018-2021. Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án.

Theo đó, Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ được đầu tư 2 khối nhà 7 tầng và 1 tầng hầm xây mới với quy mô 300 giường bệnh. Trong giai đoạn 1, sẽ tháo dỡ toàn bộ các khối nhà hiện trạng đã xuống cấp để đầu tư xây dựng một khối nhà 7 tầng, 1 tầng hầm với quy mô 140-150 giường và cải tạo các công trình hiện trạng để bảo đảm hoạt động cho trung tâm. Các giai đoạn tiếp theo đầu tư mới khối nhà 7 tầng và 1 tầng hầm cùng các hạng mục phụ trợ và cải tạo 2 khối hiện trạng để phù hợp với công năng sử dụng thực tế, nâng tổng số gường bệnh lên 350 giường.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) được đầu tư với quy mô 180-190  giường bệnh. Mục tiêu đầu tư Trung tâm Y tế quận Sơn Trà theo hướng hiện đại sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển quy mô dân số tại địa phương, qua đó sẽ giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, đồng thời giúp phát triển đồng bộ mạng lưới y tế trên địa bàn thành phố.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.