Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

.

ĐNO-Ngày 31-12, Phó Chủ tịch UBND thành Lê Trung Chinh chủ trì hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2019 và triển khai phương hướng, hoạt động năm 2020.

Theo bác sĩ Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế, năm qua, ngành y tế thành phố đã triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn có hiệu quả các dịch bệnh mới nổi như: Ebola, Cúm A (H7N9), Mers-CoV, Zika… và kịp thời khống chế không để dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi bùng phát, hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc và không có ca tử vong do dịch. Đặc biệt, Đà Nẵng là một trong những tỉnh/thành đứng đầu cả bước về tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt 98,2% (Chính phủ giao là 95%) và đạt tỷ lệ 79 giường bệnh/10.000 dân; đạt tỷ lệ 18 bác sĩ/10.000 dân.

Chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện ngày càng  nâng cao, áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến. Năm 2019, số lượt khám bệnh trên địa bàn thành phố đạt hơn 4,11 triệu lượt (tăng 2,62% so với năm 2018), trong đó, số bệnh nhân điều trị nội trú hơn 456.000 lượt người (tăng 2,85% so với năm 2018); công suất sử dụng giường bệnh đạt 105,56% (giảm 1,26% so với năm 2018)…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận, biểu dương những thành tựu, kết quả mà ngành y tế đã đạt được trong năm qua; đặc biệt, chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong năm qua được nâng lên, nhiều kỹ thuật mới đã triển khai thành công, kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân nguy kịch, tạo ấn tượng và niềm tin trong nhân dân.

Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị thời gian đến ngành y tế tiếp tục tăng cường năng lực công tác phòng chống dịch bệnh, phát hiện và xử lý các ổ dịch kịp thời, không để dịch bùng phát, lan rộng; đồng thời tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; chú trọng phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu; triển khai toàn diện các giải pháp chống quá tải bệnh viện cũng như tiếp tục thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh…

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.