Đà Nẵng: Thêm 10 trường hợp nghi nhiễm nCoV xuất viện

.

ĐNO - Ngày 11-2, Sở Y tế thành phố cho biết, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng vừa làm thủ tục cho ra viện thêm 10 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Người nước ngoài thăm người thân tại khu vực cách ly Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG
Người nước ngoài thăm người thân tại khu vực cách ly Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG

Những trường hợp này sau khi thu dung ở khu vực cách ly được các nhân viên y tế theo dõi các triệu chứng lâm sàng và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Sau khi có kết quả âm tính, các triệu chứng lâm sàng cũng không còn, các nhân viên y tế đã làm thủ tục cho xuất viện theo quy định.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi cho biết, trong số 147 trường hợp nghi nhiễm nCoV, đơn vị tiếp nhận, thu dung 60 người, trong đó có 10 người nước ngoài. Hiện chỉ còn 4 trường hợp (2 người nước ngoài) được theo dõi tại khu vực cách ly và đang chờ kết quả xét nghiệm nCoV.

“Việc thu dung, tiếp nhận các trường hợp có các triệu chứng nghi nhiễm nCoV vẫn được tiếp tục. Bệnh viện cũng tổ chức phân loại, theo dõi kỹ các triệu chứng lâm sàng đồng thời chờ kết quả xét nghiệm. Trong trường hợp kết quả cho âm tính như trước đến nay, chúng tôi sẽ làm thủ tục xuất viện sớm để ổn định tâm lý”, bác sĩ Phúc cho biết.

Đến thời điểm này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã công bố 103 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV và tất cả đều âm tính.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.