Đà Nẵng: Thêm 21 mẫu xét nghiệm âm tính với virus Corona

.

ĐNO - Ngày 9-2, Sở Y tế thành phố cho biết vừa có kết quả xét nghiệm 21 mẫu bệnh phẩm chủng mới của virus Corona (nCoV) và tất cả đều âm tính.

Tính đến thời điểm này đã có 93 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm chủng nCoV cho kết quả và tất cả đều âm tính. Trong ảnh: Bệnh nhân nghi nhiễm nCoV được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG
Tính đến thời điểm này đã có 93 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm chủng nCoV cho kết quả và tất cả đều âm tính. Trong ảnh: Bệnh nhân nghi nhiễm nCoV được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG

Sáng cùng ngày, Bệnh viện Đà Nẵng cũng cho xuất viện 2 trường hợp được theo dõi tại đây một thời gian do nghi nhiễm nCoV.

Trong số 143 trường hợp nghi nhiễm nCoV được tiếp nhận, 107 trường hợp đã hoàn toàn khỏe mạnh và xuất viện sau nhiều ngày được xét nghiệm, theo dõi biểu hiện lâm sàng. Hiện chỉ còn 36 trường hợp (3 người nước ngoài) đang được theo dõi tại khu vực cách ly của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Nhân viên y tế tại đây sẽ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiến hành chẩn đoán lâm sàng, điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với những bệnh nhân đang trong diện nghi ngờ nhiễm nCoV.

Tính từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên bị sốt khi nhập cảnh vào Đà Nẵng (13-1), đến nay ngành y tế thành phố đã tiến hành lấy hơn 100 mẫu bệnh phẩm gồm dịch ngoáy họng và mẫu máu của bệnh nhân để xét nghiệm nCoV. Đến nay có 93 mẫu đã cho kết quả và tất cả đều âm tính.

Để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống bệnh do nCoV, đặc biệt việc xét nghiệm mẫu bệnh phẩm được chủ động, kịp thời, mới đây ngành y tế thành phố cũng có công văn gửi Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Viện Pasteur Nha Trang đề nghị được chủ động trong việc xét nghiệm nCoV.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, hiện cơ sở xét nghiệm của đơn vị này có các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu. Nếu được Bộ Y tế hỗ trợ đào tạo quy trình xét nghiệm nCoV, hỗ trợ sinh phẩm, vật tư thực hiện xét nghiệm thì đơn vị có thể tự chủ động trong việc xác định được chủng mới của nCoV được nhanh chóng.

PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.