Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh nhất trong ngày, nâng tổng số lên 3.150 người

.

Tính đến 4 giờ chiều 29-2 (giờ địa phương), Hàn Quốc xác nhận có thêm 219 trường hợp nhiễm virus Corona SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông báo của Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc đã cho biết thông tin trên.

Như vậy, trong 24 giờ qua, Hàn Quốc có thêm 813 ca nhiễm Covid-19 mới. Đây là mức kỷ lục tính theo ngày tại Hàn Quốc.

Chính quyền địa phương ước tính số ca nhiễm Covid-19 sẽ tiếp tục tăng tại Daegu.

Như vậy tổng số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc hiện nay là 3.150 trường hợp.

Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Kang-lip đã khuyến cáo người dân: “Hãy ở trong nhà và tránh ra ngoài, hạn chế tiếp xúc với người khác”. Thứ trưởng Kim Kang-lip cũng cho biết người dân nên tránh các sự kiện công cộng tập trung đông người.

Quân đội Hàn Quốc đã điều động binh sĩ đến khu vực nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất để thực hiện công tác khử trùng. Hầu hết các ca nhiễm đều được ghi nhận tại thành phố Daegu – tâm điểm dịch. Sự lây lan của Covid-19 tại Hàn Quốc có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji).

Ngày 20/1, Hàn Quốc đã ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Hiện có hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới ghi nhận có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Tính đến 29/2, toàn cầu có 83.650 ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.