Thưởng nóng cho tập thể, cá nhân trong phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Sáng 14-2, UBND thành phố tổ chức thưởng nóng cho các tập thể, cá nhân trong ngành y tế vì đã có những đóng góp kịp thời trong công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thưởng nóng cho các tập thể y tế. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (ngoài cùng, trái) trao thưởng cho các đơn vị thuộc ngành y tế. Ảnh: PHAN CHUNG

Chủ trì buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chia sẻ, Covid-19 đã gây ra những xáo trộn, biến động trong đời sống người dân. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cùng vào cuộc quyết liệt, triển khai nhiều giải pháp kịp thời để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh khi chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. “Sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo thành phố, sự tập trung vào cuộc của các sở, ngành, địa phương đã bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định trong phòng, chống Covid-19. Đặc biệt, sự đóng góp, cống hiến không quản ngày đêm của đội ngũ tập thể, nhân viên y tế trong việc kịp thời giám sát, tiếp nhận, thu dung những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đã giúp Đà Nẵng vẫn an toàn đến thời điểm này”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Ghi nhận những đóng góp thầm lặng đó, UBND thành phố đã quyết định thưởng nóng cho 5 tập thể và 8 cá nhân với mức tiền thưởng 30 triệu đồng/tập thể và 5 triệu đồng/cá nhân.  

Theo Sở Y tế thành phố, tính đến sáng 14-2, các cơ sở y tế đang thu dung, theo dõi 2 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Ngành y tế cũng đã công bố 109 mẫu bệnh phẩm và tất cả đều âm tính, đồng thời giám sát 34 trường hợp theo dõi tại cộng đồng.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.