Tiếp nhận, cách ly 80 người về từ Hàn Quốc

.

ĐNO - Trưa 24-2, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, ngành y tế đang phối hợp với các đơn vị liên quan để đón, kiểm tra sức khỏe và cách ly đoàn khách về từ Hàn Quốc vào trưa cùng ngày. 

Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, nơi sẽ tiếp nhận, cách ly những công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch. Ảnh: PHAN CHUNG
Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ là nơi sẽ tiếp nhận, cách ly những công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, có 80 người gồm du khách Hàn Quốc (22 người), du học sinh, người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc (58 người) xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6 giờ 52 và tới sân bay Đà Nẵng lúc 10 giờ 43 trên chuyến bay mang số hiệu VJ871.

Hành khách sau khi đáp xuống Sân bay Đà Nẵng được kiểm tra tờ khai y tế có đầy đủ thông tin sức khỏe trong quá trình di chuyển, được kiểm tra sức khỏe ngay trên máy bay và đi qua máy đo thân nhiệt theo đúng quy trình. Việc di chuyển, tiêu độc khử trùng máy bay, hành lang di chuyển cũng được thực hiện ngay sau đó. 

Bác sĩ Phạm Trúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết thêm, sau khi kiểm tra sức khỏe, du khách Hàn Quốc được đưa đi cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

57 du học sinh, lao động người Việt Nam được đưa về Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang); 1 trường hợp sốt được đưa vào điều trị, cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. 

Sống trong khu tiếp nhận, các công dân, du khách được đo thân nhiệt 2-3 lần/ngày, súc họng bằng nước muối và hướng dẫn vệ sinh tay, chân, mặt. Trường hợp nào nghi ngờ có biểu hiện sốt thì lập tức được đưa đến cơ sở y tế để được theo dõi, cách ly.

Theo thông tin từ Sở Y tế, trong sáng cùng ngày, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp nhận thêm 3 trường hợp là người dân địa phương được theo dõi cách ly do có yếu tố dịch tễ nghi vấn sau tiếp xúc với khách Trung Quốc, Hàn Quốc.

Tính đến sáng 24-2, Đà Nẵng ghi nhận 5 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), hiện đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng. Trong số những trường hợp được theo dõi, cách ly, có 1 người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc có dấu hiệu sốt và 1 bệnh nhi 6 tuổi trở về Đà Nẵng từ vùng dịch tỉnh Vĩnh Phúc.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.