Cách ly tập trung người nước ngoài tại khách sạn

.

ĐNO - Ngày 15-3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã họp bàn và thống nhất chọn khách sạn Sam Grand (số 7 Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà) để làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài.

Theo đó, những người nước ngoài nằm trong diện cách ly (đến, đi về từ vùng có dịch, tiếp xúc gần với những trường hợp xác định nhiễm SARS-CoV-2) sẽ được cách ly 14 ngày tại khách sạn Sam Grand. Những trường hợp cách ly tại đây sẽ được kiểm tra, theo dõi sức khoẻ, đồng thời phục vụ đầy đủ điều kiện sinh hoạt theo tiêu chuẩn, quy định của thành phố.

Dự kiến, khách sạn Sam Grand sẽ đáp ứng nhu cầu cách ly cho khoảng 200 người. Theo Sở Y tế thành phố, việc áp dụng cách ly này nhằm góp phần tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng thời tạo tâm lý thoải mái cho những du khách trong thời gian ở Đà Nẵng.

Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố Đà Nẵng đã thực hiện việc cách ly cho hơn 1.130 người, là những công dân trở về vùng có dịch. Việc cách ly chủ yếu được thực hiện tại các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn thành phố.

Trước đó, khi 2 du khách J. và C. (Anh) được xác định dương tính với SARS-CoV-2, BCĐ phòng, chống Covid-19 của thành phố cũng đã quyết định cách ly tạm thời 39 người nước ngoài (quốc tịch Mỹ, Đức, Hồng Kông, Đài Loan-Trung Quốc) tại khách sạn Vanda (số 3 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu). Đây là nơi 2 du khách J. và C. lưu trú trong thời gian đi du lịch tại Đà Nẵng.

UBND thành phố sau đó đã có văn bản hướng dẫn đảm bảo cơ sở vật chất thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly; không tổ chức ăn uống tập trung đông người trong khu vực cách ly... Ngoài ra, UBND thành phố đề nghị chính quyền các cấp phải giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly và cưỡng chế cách ly y tế nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu của cơ quan chức năng, đồng thời bảo đảm công tác an ninh tại khu vực cách ly.

Thêm thông tin liên quan đến 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng, đến sáng 15-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố xác định có 244 trường hợp tiếp xúc gần (gọi là F1) với 3 trường hợp trên. Hiện tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính. Những trường hợp này vẫn đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế trong thời gian 14 ngày theo quy định.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.