Không có chuyện cô gái trốn khỏi khu cách ly ở Đà Nẵng để về quê

.

ĐNO – Ngày 10-3, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế khẳng định, không có chuyện cô gái người Đăk Lăk, là nhân viên tại sân golf Bà Nà Hills trốn khỏi khu cách ly bỏ về quê như dư luận vẫn đồn thổi.

Bệnh viện phổi, nơi Tr. đang được theo dõi, cách ly. Ảnh: PHAN CHUNG
Bệnh viện phổi, nơi Tr. đang được theo dõi, cách ly. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo thông tin được bác sĩ Hồng cung cấp, chị V.T.B.Tr. (quê Đăk Lăk) là nhân viên làm việc ở khu vực sân golf Bà Nà Hills, nơi 2 du khách người Anh (nhiễm SARS-CoV-2, đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng) từng ghé chơi golf vào ngày 4-3.

Đến thời điểm 2 du khách có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (ngày 8-3), cũng là lúc chị Tr. hết ca làm việc và lên ô-tô về quê. Khi nhân viên sân golf có thông tin về ca nhiễm, đã gọi điện thông báo ngay cho chị Tr. Lúc nhận được thông tin, xe khách chở Tr. vừa vào đến địa phận thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam). Ngay sau đó, chị Tr. đã xuống xe, quay lại Đà Nẵng để hợp tác cách ly. Thời điểm đó, trường hợp của chị Tr. cũng thuộc diện cách ly tại nhà theo quy định.

“Sau đó (ngày 9-3), xác định trường hợp của chị Tr. thuộc diện cần cách ly tập trung theo quy định mới về phòng chống dịch nên cơ quan chức năng đã đưa trường hợp tiếp xúc gần này đến theo dõi sức khỏe ở khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Trong quá trình cách ly, chị Tr. cũng rất hợp tác, hiện chúng tôi đang lấy mẫu để xét nghiệm SARS-CoV-2”, bác sĩ Hồng thông tin.

PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.