Không tùy tiện sử dụng thuốc để điều trị bệnh do SARS-CoV-2

.

ĐNO - Trước tình hình Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, chiều 28-3, UBND thành phố ban hành các văn bản nhằm khuyến cáo người dân không tùy tiện sử dụng thuốc điều trị bệnh do SARS-CoV-2 gây ra; kiểm soát tốt việc người từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng.

UBND thành phố đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, các đơn vị liên quan khẩn trương tuyên truyền, hướng dẫn người dân biết việc sử dụng thuốc Hydroxychloroquine và Azithromycin (thuốc chỉ bán và sử dụng khi có đơn thuốc) để điều trị bệnh do SARS-CoV-2 có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng, tử vong.

Tuyệt đối không tích trữ, sử dụng các loại thuốc nêu trên khi không có chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, UBND thành phố đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các quy định của Bộ Y tế về chống đầu cơ, tích trữ, tăng giá thuốc và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Về việc rà soát, quản lý người từ các địa phương có dịch, UBND thành phố đề nghị Sở Y tế phối hợp với Công an thành phố, UBND các quận, huyện thường xuyên rà soát, cập nhật, tổng hợp danh sách, địa chỉ công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng và phối hợp với ngành y tế tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú và thực hiện giám sát, cách ly theo quy định.

PHAN CHUNG - NGỌC PHÚ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.