Liên quan 3 ca dương tính với SARS-CoV-2: Thêm 71 mẫu bệnh phẩm cho kết quả âm tính

.

ĐNO – Sáng 12-3, thông tin từ Sở Y tế cho biết, thêm 71 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 đã có kết quả âm tính. Điều đáng nói, đây là những mẫu bệnh phẩm của các trường hợp tiếp xúc gần (gọi là F1) với 3 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố tiến hành lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách J. và C. (người Anh) và N.T.T.N. (trú quận Hải Châu). Theo thống kê ban đầu, có khoảng 194 trường hợp tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 119 người tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh và 75 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.

 “71 mẫu lần này là những trường hợp liên quan đến cả 3 bệnh nhân. Điều đặc biệt, trong số đó có những mẫu bệnh phẩm là người thân của bệnh nhân N. Việc cho kết quả âm tính là một điều hết sức đáng mừng bởi chúng ta đã ngăn chặn được nguy cơ lây nhiễm từ ban đầu, nhất là đối với những người tiếp xúc gần trong một thời gian dài”, một lãnh đạo ngành y tế tiết lộ.

Ngành y tế thành phố cho biết, tính đến nay, đã có 126 mẫu bệnh phẩm của những trường hợp tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân cho kết quả và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục thống kê, xác minh những trường hợp thuộc F1 của 3 bệnh nhân để có biện pháp cách ly, đồng thời thực hiện việc xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm một cách sớm nhất để có biện pháp khoanh vùng, loại trừ có hiệu quả.

PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.