Nữ du khách "không hợp tác điều trị" âm tính với SARS-CoV-2

.

ĐNO – Sáng 31-3, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, mẫu bệnh phẩm của nữ du khách D.S. (29 tuổi, quốc tịch Mỹ), người từ chối hợp tác điều trị đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 30-3, chị D.S. đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và có biểu hiện ho, sốt. Dựa trên những biểu hiện lâm sàng, lực lượng y tế tại đây đã đưa chị D.S. đến Bệnh viện 199-Bộ Công an để theo dõi, điều trị; tuy nhiên, khi đến nơi thì S. bỏ trốn.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng, tìm kiếm và chỉ 1 giờ đồng hồ sau phát hiện chị S. đang lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà. Công an địa phương đã đưa người này trở lại Bệnh viện 199-Bộ Công an để nhân viên y tế tiếp tục theo dõi, điều trị.

Bác sĩ Trương Xuân Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 199-Bộ Công an cho biết, hiện nay tình hình sức khỏe chị S. vẫn ổn định, đang được điều trị các triệu chứng ho, sốt.

Liên quan đến việc cách ly bệnh nhân, bác sĩ Hùng khẳng định: “Bệnh nhân đã đến Đà Nẵng và ở tại đây từ ngày 13-2 đến nay nên việc khai thác yếu tố dịch tễ đến từ đâu không còn hợp lý vì đã qua thời gian 14 ngày để virus (nếu có) ủ bệnh và phát tán. Chúng tôi cũng đã điều tra, giám sát thời gian qua bệnh nhân có tiếp xúc gần với ai nhiễm hoặc những người cách ly để theo dõi với virus này hay không. Hiện tại bệnh nhân không phải đối tượng cách ly y tế”, bác sĩ Hùng cho biết.

Hiện ngành y tế tiếp tục theo dõi, điều trị các triệu chứng của bệnh nhân D.S., sau khi hết các triệu chứng trên, ngành y tế sẽ cân nhắc đến việc xét nghiệm lần 2 với SARS-CoV-2 cũng như áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với bệnh nhân này hay không.

PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.