Sẵn sàng nơi cách ly tập trung cho người nước ngoài

.

ĐNO - Tối 17-3, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND và UBND thành phố có Thông báo số 135/TB-VP truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ liên quan đến công tác cách ly phòng, chống Covid-19.

Theo đó, lãnh đạo thành phố đề nghị các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống Covid-19 thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời tập trung chỉ đạo ngay việc tiếp nhận, cách ly đối với người nhập cảnh từ các nước ASEAN, kể cả đường hàng không, đường thủy, đường bộ, không để xảy ra sơ suất, đặc biệt là trong 1-2 ngày tới.

Lãnh đạo thành phố đề nghị Cảng vụ hàng không miền Trung khẩn trương làm việc với các hãng hàng không để cung cấp số lượng chuyến bay, số lượng, danh sách hành khách, thời gian dự kiến hạ cánh của các chuyến bay đến từ các nước trong khu vực ASEAN, nhất là số lượng, thông tin về các trường hợp cần cách ly y tế.

Bộ Chỉ huy quân sự thành phố khẩn trương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan bố trí phương tiện để vận chuyển người nhập cảnh từ khu vực ASEAN về các điểm cách ly tập trung; giao Công an thành phố phối hợp với các sở, ngành tiếp tục thành lập các chốt kiểm soát đường bộ, bảo đảm việc rà soát, xác minh, đồng thời tổng hợp thông tin về địa chỉ cư trú, lưu trú của người nhập cảnh đến từ các nước ASEAN để cung cấp thông tin cho ngành y tế thực hiện việc cách ly theo quy định.

Đặc biệt, UBND thành phố giao Sở Du lịch khẩn trương làm việc, đàm phán với các cơ sở lưu trú đồng ý làm nơi cách ly tập trung cho người nước ngoài, dự kiến khoảng 700 phòng, trong đó ưu tiên những cơ sở có đội ngũ nhân viên vận hành, điều hành có số phòng từ 50 phòng trở lên.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng đề nghị Sở Y tế phối hợp, chủ trì với các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt việc cách ly đối với người nước ngoài; thực hiện nghiêm túc quy trình phân loại, phân luồng khám, điều trị cho những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 kịp thời, không để xảy ra tử vong do dịch bệnh…

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.