Thêm 36 mẫu xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc gần với 3 người nhiễm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính

.

ĐNO - Sáng 14-3, Sở Y tế thành phố cho biết, vừa có thêm 36 mẫu xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã xác định có 253 trường hợp tiếp xúc gần (gọi là F1) với 3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong số đó, có 147 người tiếp xúc gần 2 với du khách người Anh và 106 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N. (29 tuổi, trú quận Hải Châu). Hiện CDC đã lấy mẫu xét nghiệm 133 người tiếp xúc gần với 2 du khách Anh, kết quả có 132 mẫu âm tính, 1 mẫu dương tính (bệnh nhân N.).

“Đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân N., hiện chúng tôi đã xác định 106 người, tất cả đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả đều âm tính. Tuy nhiên, con số tiếp xúc gần vẫn chưa thể chốt lại ở đây. Nghĩa là CDC vẫn đang tiếp tục rà soát những trường hợp liên quan để có biện pháp kịp thời”, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng cho biết.

Để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống Covid-19, ngành y tế thành phố tiếp tục khuyến cáo người dân chủ động, tự giác trong việc phối hợp với cơ quan chức năng, đặc biệt là khai báo lịch trình đi lại, tiếp xúc với những trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.