Yêu cầu Bệnh viện Hồng Ngọc không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới

.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc tạm thời không tiếp nhận thêm bệnh nhân để thực hiện khoanh vùng, cách ly, ngăn ngừa dịch bệnh.

Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)
Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Hà Nội đã xác định 2 khu vực phải khoanh vùng, cách ly phòng ngừa Covid-19 là từ nhà số 125 đến nhà 139, phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, là nơi vừa phát hiện bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam nhiễm Covid-19 và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc là nơi bệnh nhân này đến khám.

Do đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội diễn ra sáng 7-3, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc tạm thời không tiếp nhận thêm bệnh nhân để thực hiện khoanh vùng, cách ly, ngăn ngừa dịch bệnh.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Bệnh viện Hồng Ngọc có đầy đủ yếu tố phát tán dịch. Có nhiều người đến và đi, vì vậy phải khoanh vùng, xử lý.

Tại đây cũng cần bổ sung thêm biện pháp phòng bệnh, không chỉ rà soát đến đối tượng “F3” tiếp xúc với người bệnh mà cần quan tâm đến cả đối tượng “F4,” “F5” để ngăn chặn nguy cơ nơi đây có thể trở thành ổ dịch.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố cũng giao Sở Y tế hướng dẫn ngay cho các bệnh viện trên địa bàn bố trí khu khám riêng cho những bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng cũng như phổ biến kiến thức cho người dân về các dấu hiệu nhiễm Covid-19 để đi khám đúng khu vực quy định, tránh nguy cơ lây nhiễm.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc tạm dừng hoạt động.

Các bệnh nhân ở đó được khuyến cáo không ra viện. Hơn 500 người của bệnh viện Hồng Ngọc được tổ chức một địa điểm cách ly riêng ở Long Biên để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Theo Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc, ngay khi chuyển bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, tạm trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội (nhiễm Covid-19) tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, tất cả các vị trí đã tiếp nhận, thăm khám cho bệnh nhân đều được khử trùng theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội (phun khử khuẩn, chiếu đèn bằng tia cực tím). Tất cả các bác sỹ, nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân đã tắm rửa, khử trùng quần áo

Sau khi bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2,  Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc vẫn sát sao theo dõi, cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến tình trạng bệnh nhân.

Ban lãnh đạo bệnh viện đã tiến hành rà soát, yêu cầu các bác sỹ, nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, lưu ý tình hình sức khỏe.

Tính tới thời điểm hiện tại, 18 bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc từng tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly, sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để rà soát, theo dõi kỹ lưỡng những người có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 thăm khám tại viện, cũng như những người tiếp xúc với 18 nhân viên y tế đang cách ly.

Tại khu vực cách ly trên phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, trong ngay ngày đầu tiên cách ly, người dân chấp hành nghiêm túc quy định cách ly, "nội bất xuất, ngoại bất nhập," chỉ một vài người dân từ bên ngoài xin phép lực lượng chức năng được gửi hàng hóa, thực phẩm tiếp tế.

Tại đây, loa phát thanh liên tục phát thông tin về dịch bệnh Covid-19, khuyến cáo người dân trên địa bàn không hoang mang, lo lắng, tự cách ly tại nhà, theo dõi nhiệt độ thường xuyên 2 lần/ngày.

Đồng thời, người dân trong khu vực không chủ quan, hoang mang, khi nghi ngờ mình thuộc đối tượng bị cách ly, hãy gọi điện đến số điện thoại y tế gần nhất hoặc đường dây nóng của Bộ Y tế.

Đặc biệt, các lực lượng quân đội, trong đó có Binh chủng Hóa học đã triển khai lực lượng đến khu vực các phố Trấn Vũ, Trúc Bạch, Châu Long, đến từng nhà dân tại khu vực cách ly và các phố xung quanh thuộc quận Ba Đình phun thuốc tiêu độc khử trùng.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.