Bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 cuối cùng tại Đà Nẵng xuất viện

.

ĐNO - Sáng 10-4, Bệnh viện Đà Nẵng cho xuất viện bệnh nhân thứ 6 và cũng là bệnh nhân cuối cùng tại Đà Nẵng được ghi nhận nhiễm SARS-CoV-2 đến thời điểm hiện tại.

Bệnh nhân M. xúc động tặng bánh nhân viên y tế với dòng chữ
Bệnh nhân M. xúc động tặng bánh cho nhân viên y tế với dòng chữ "Cảm ơn Đà Nẵng". Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, bệnh nhân T.N.T.M. (nữ, 27 tuổi, quê Hải Phòng) làm việc tại thành phố Lund (Thụy Điển), nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng vào ngày 21-3. Sau khi nhập cảnh, M. được lực lượng chức năng đưa đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5 để thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Trong 4 ngày từ 21 đến 24-3, M. sinh hoạt bình thường tại khu cách ly, không tiếp xúc với ai ở cự ly gần và đeo khẩu trang hằng ngày. Ngày 23-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và kết quả cho thấy M. dương tính với SARS-CoV-2.

CDC Đà Nẵng sau đó cũng đã xác định có tổng cộng 131 người cùng chuyến bay về Việt Nam với M., trong đó có 22 trường hợp ngồi gần. Tất cả những người này đều đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5 và được xác định âm tính với SARS-CoV-2 sau đó.

Từ ngày 25-3, bệnh nhân được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Trong 3 ngày 6, 8 và 9-4, CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu bệnh phẩm từ M. để xét nghiệm SARS-CoV-2 và kết quả cả 3 lần đều âm tính với chủng virus này. Ngoài kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì kết quả X-Quang phổi, chức năng gan, thận của bệnh nhân cũng bình thường. Bên cạnh đó, trong 3 ngày trước khi xuất viện, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở; mạch, nhiệt, huyết áp ổn định, ăn uống bình thường, tinh thần ổn định.

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng tập thể khoa Y học nhiệt đới vì nỗ lực không ngừng nghỉ suốt thời gian qua. Ảnh: PHAN CHUNG
Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng tập thể Khoa Y học nhiệt đới vì nỗ lực không ngừng nghỉ suốt thời gian qua. Ảnh: PHAN CHUNG

Trong sáng nay, bệnh nhân T.N.T.M. không giấu được sự xúc động vì sức khỏe hoàn toàn bình thường sau hơn 2 tuần điều trị. M. cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ và động viên của đội ngũ nhân viên y tế trong suốt thời gian qua đã tích cực điều trị, chăm sóc em. Chiếc bánh với dòng chữ “Cảm ơn Đà Nẵng” mà M. đặt từ hôm qua để gửi tặng các nhân viên y tế tại đây đã thay cho lời muốn nói.

“Em thật sự xúc động và biết ơn các cô chú, anh chị nhân viên y tế đã cho em cảm giác yên tâm, được chăm sóc và đặc biệt là xóa bỏ tâm lý lo lắng vì dịch bệnh. Điều này khiến em thấy tự tin, có thêm động lực và chuyên tâm cho việc điều trị”, M. chia sẻ.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, để đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh do SARS-CoV-2, thời gian qua bệnh viện đã huy động tối đa nhân lực. Ngoài công tác chuyên môn, các nhân viên y tế được tập huấn, quán triệt bảo đảm các điều kiện an toàn trong quá trình làm việc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong nhân viên y tế.

”Đây là điều đáng mừng không chỉ đối với bệnh viện mà còn là niềm vui của thành phố. Tất nhiên, chúng tôi vẫn xác định tuyệt đối không thể chủ quan, mất cảnh giác, đồng thời khuyến cáo người dân nên tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế”, bác sĩ Nhân cho biết.

Bệnh viện Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất viện cho bệnh nhân M., đồng thời hướng dẫn theo dõi, cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú 14 ngày.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.