Bệnh nhân tái dương tính đã âm tính trở lại với SARS-CoV-2

.

Sáng 20-4, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết: Kết quả xét nghiệm lại của bệnh nhân 188 (người tái dương tính sau khi xuất viện) đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Mẫu xét nghiệm của bệnh nhân được lấy ngày 18-4 (cùng ngày với CDC Hà Nội xét nghiệm), kết quả trả vào ngày 19-4. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Real-time PRC tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ngày 20-4, bệnh nhân sẽ tiếp tục được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương lấy mẫu xét nghiệm. Hiện, tình trạng bệnh nhân ổn định.

Trước đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện được phân công điều trị Covid-19 về việc theo dõi xét ngiệm SARS-CoV-2 cho người bệnh Covid-19 đã ra viện.

Cụ thể, để thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán và điều trị viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2, tiếp theo Công văn số 1651-CV-BCĐQG ngày 27-3-2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về việc báo cáo trực tuyến tình hình thu dung, cách ly, xét nghiệm, điều trị và ghi nhận người bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Tiểu ban điều trị yêu cầu Thủ tưởng các đơn vị tiếp tục có các biện pháp chỉ đạo mạng lưới cơ sở y tế trên địa bàn để kiểm tra, quản lý, theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh Covid-19 sau khi ra viện.

Khi kết thúc 14 ngày cách ly tại nhà của người bệnh Covid-19, kể từ ngày ra viện, bệnh viện đã điều trị người bệnh phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương, cơ quan y tế và đơn vị liên quan nơi người bệnh cư trú tiến hành làm lại xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người bệnh (kỹ thuật RT PCR).

Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu các cơ sở y tế, bệnh viện khẩn trương báo cáo kết quả xét nghiệm của các bệnh nhân này về Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.