Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về phòng, chống dịch

.

ĐNO - Ngày 8-4, UBND thành phố ban hành Công văn số 69/BCĐ-SYT triển khai các nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nêu rõ tại Thông báo số 146/TB-VPCP ngày 7-4 của Văn phòng Chính phủ.

UBND thành phố đề nghị các sở, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Trong ảnh: Kiểm soát người dân vào thành phố tại điểm chốt chặn quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: PHAN CHUNG
UBND thành phố đề nghị các sở, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Trong ảnh: Kiểm soát người dân vào thành phố tại điểm chốt chặn quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: PHAN CHUNG

UBND thành phố đề nghị các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống Covid-19 thành phố khẩn trương rà soát và tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo, kịp thời, báo cáo, đề xuất xử lý ngay đối với những vướng mắc vượt thẩm quyền.

Sở Y tế cần có phương án để cách ly y tế theo quy định đối với các y bác sĩ và nhân viên liên quan sau khi tham gia điều trị các ca bệnh dương tính với Covid-19; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thành viên BCĐ thực hiện việc rà soát, cách ly tập trung và giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, cư trú, tạm trú, giám sát y tế, theo dõi sức khỏe bảo đảm theo quy định.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị và địa phương liên quan khẩn trương lập danh sách các đối tượng thuộc diện hỗ trợ do ảnh hưởng của Covid-19 theo hướng dẫn của Trung ương và chỉ đạo của thành phố.

Để bảo đảm trật tự và an toàn chợ đầu mối nông sản Hòa Cường, UBND thành phố giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu tăng cường lực lượng công an, quy tắc đô thị, dân quân để lập một số chốt kiểm soát, tập trung kiểm tra vào thời điểm từ 2 giờ sáng trở đi để có biện pháp yêu cầu thực hiện bảo đảm về lưu lượng, mật độ người ra vào chợ, các quy định về phòng chống dịch, yêu cầu tất cả người ra vào chợ phải đeo khẩu trang, bố trí các điểm sát khuẩn tự động phục vụ người ra vào chợ.

Đối với khu vực Cảng cá Thọ Quang và Trung tâm Giết mổ gia súc, gia cầm Đà Nẵng, UBND thành phố đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố phối hợp, duy trì hoạt động của các chốt đã được thành lập tại hai địa điểm trên, bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý các trường hợp ra khỏi nơi cư trú không thật sự cần thiết, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên; yêu cầu tất cả mọi người khi ra ngoài phải đeo khẩu trang…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.