Thông báo tình hình điều trị 3 ca nặng mắc Covid-19, có bác của BN17

.

Việt Nam đã điều trị khỏi cho 223/268 ca mắc Covid-19. Trong số 45 bệnh nhân còn đang điều trị, tình trạng 3 bệnh nhân nặng đã tiến triển tốt.

Sáng 23-4, Tiểu Ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo tình hình điều trị của 3 ca nặng gồm BN 19 (bác của BN 17) và BN 161 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) và BN 91 - phi công người Anh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Trong đó, BN 19 hiện thở máy qua ống mở khí quản, phổi còn tổn thương nhưng oxy hóa máu đã cải thiện. Tim còn rối loạn nhịp, nhưng mức độ nhẹ hơn, huyết áp ổn định, tri giác tốt, giao tiếp được, không phù, đi tiểu nhiều. Ăn qua ống thông dạ dày, không trào ngược, không có tình trạng xuất huyết, không sốt.

BN 161 còn thở máy qua ống mở khí quản, thông khí 2 bên rõ, phổi tiến triển tốt, ngày qua tiếp tục cho bệnh nhân tập tự thở qua máy. Tim mạch bình thường, huyết áp bình thường. Gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, ăn tiêu qua sonde, không có biểu hiện xuất huyết, không sốt.

Tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, BN 91 hiện nằm yên/an thần, không sốt, thở máy. Không chảy máu mũi miệng, hút đàm có ít máu; tiểu nhiều 3000ml/24 giờ. Vấn đề hiện tại: Rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn. X-Quang phổi không tổn thương xấu thêm.

Tính đến nay, cả nước không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19 trong vòng 1 tuần qua. 223 trên tổng số 268 bệnh nhân đã điều trị khỏi.

Hiện tại còn 45 bệnh nhân đang được điều trị tại 08 cơ sở y tế, trong đó có 3 ca đã có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 và 8 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.