Trao tặng Robot diệt khuẩn cho Bệnh viện Đà Nẵng

.

Sáng 26-5, Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng tổ chức trao tặng Robot diệt khuẩn bằng tia cực tím (UV) - UV Robot cho Bệnh viện Đà Nẵng nhằm góp phần phục vụ công tác diệt khuẩn phòng mổ hoặc những môi trường có khả năng nhiễm khuẩn cao.

UV - Robot do nhóm nghiên cứu TRT Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật thực hiện, được trang bị hệ thống đèn diệt khuẩn UV có khả năng phát ra tia cực tím UV loại C với bước sóng khoảng 250 nanomet. Tia UVC đã được chứng minh tính hiệu quả trong diệt khuẩn vì có thể phá hủy ADN của virus, vi khuẩn, nấm mốc và những mầm bệnh khác trong không khí hoặc trên các bề mặt mà con người tiếp xúc, ngăn chặn khả năng nhân lên của các vi sinh vật này, đồng thời tiết kiệm chi phí khử trùng và giảm việc sử dụng hóa chất. UV - Robot có trọng lượng 55kg, chiều cao 1,5m, dài 0,45m, rộng 0,4m, có thể hoạt động liên tục hơn 2,5 giờ. Với công suất thiết kế hệ thống đèn UV lên đến trên 500W, robot có khả năng diệt khuẩn 99% trong thời gian 30 giây, bán kính từ 1 - 2,5m tùy thuộc vào chủng loại vi sinh vật.

Được biết, trước khi chính thức bàn giao, UV - Robot này đã được đưa vào hoạt động thử nghiệm khả năng diệt khuẩn tại các môi trường làm việc khác nhau ở Bệnh viện Đà Nẵng, như phòng bệnh, phòng pha chế, các phòng tiểu phẫu và đại phẫu. Các kết quả kiểm tra vô trùng cho thấy các phòng sau khi được diệt khuẩn bởi UV - Robot đều đạt tiêu chí vi sinh của phòng mổ.             

    ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.