Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng ngừng tiếp nhận bệnh nhân

.

ĐNO - Trưa 30-7, bác sĩ Phạm Nguyễn Cẩm Thạch, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, hiện bệnh viện ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám, điều trị để chờ ý kiến chỉ đạo của ngành Y tế thành phố.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng ngừng tiếp nhận bệnh nhân để tập trung phòng, chống Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng ngừng tiếp nhận bệnh nhân để tập trung phòng, chống Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG

Liên quan đến vấn đề này, ngày 29-7, bệnh nhân thứ 456 nhiễm Covid-19 sau khi được lấy mẫu dịch hầu họng để làm xét nghiệm SARS-CoV-2 thì được đưa vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng theo dõi, chẩn đoán điều trị viêm phế quản phổi.

Tối cùng ngày, bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 khi đang nằm theo dõi tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và được chuyển vào khu cách ly ngay sau đó.

Sau khi tiếp nhận thông tin, trong tối 29-7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã tổ chức phun hóa chất khử trùng, đồng thời xác minh các trường hợp là người thân, nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Ngoài ra, thông tin dịch tễ trước đó do Bộ Y tế cung cấp, bệnh nhân thứ 449 nhiễm Covid-19 có nhập viện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Cụ thể từ 27-6 đến 6-7, bệnh nhân này được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng điều trị với với triệu chứng viêm phổi nặng, tràn khí màng phổi.

Từ 18 giờ ngày 6-7 đến 18 giờ ngày 20-7, bệnh nhân này được tiếp tục khám và điều trị bệnh viêm phổi, tràn dịch màng phổi tại 5 khoa: Cấp cứu, Ngoại lồng ngực, Khoa hồi sức tích cực, chống độc, Nội hô hấp và Khoa Quốc tế của Bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó bệnh nhân này cùng bạn gái thuê xe cấp cứu vào TP. Hồ Chí Minh điều trị. Hiện cả hai đều xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (ca bệnh thứ 449 và 450).

Đến sáng 30-7, các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt bắt đầu được tiến hành tại đây. Hiện lực lượng công an được bố trí, tổ chức chốt chặn và bảo đảm an ninh trong khu vực này.

“Trong sáng hôm nay, bệnh viện bắt đầu phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức phân loại, sàng lọc các trường hợp F1, F2. Những trường hợp F1 được lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly tại chỗ để chờ kết quả. Ngoài ra, các nhiệm vụ chuyên môn chăm sóc, khám chữa bệnh cho các bệnh nhân đang nội trú vẫn được đảm bảo. Hiện có khoảng 120 bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện”, bác sĩ Phạm Nguyễn Cẩm Thạch cho biết. 

Trước diễn biến phức tạp của bệnh lý, trưa 30-7, bệnh nhân 456 đã được chuyển từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng ra Bệnh viện Trung ương Huế để theo dõi, điều trị.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.