Cách ly những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 418

.

ĐNO - Trưa 26-7, bác sĩ Nguyễn Trọng Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết đã tiếp nhận những trường hợp đầu tiên tiếp xúc gần đối với bệnh nhân thứ 418 nhiễm Covid-19.

Nhân viên y tế điều tra dịch tễ, thực hiện khai báo y tế khu vực dân cư nơi bệnh nhân 418 sinh sống. Ảnh: PHAN CHUNG
Nhân viên y tế điều tra dịch tễ, thực hiện khai báo y tế khu vực dân cư nơi bệnh nhân 418 sinh sống. Ảnh: PHAN CHUNG

Bệnh nhân 418 có hộ khẩu tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Trong sáng 26-7, Khoa Kiểm soát bệnh tật (Trung tâm Y tế quận Hải Châu) đã phối hợp với nhân viên y tế phường Thanh Bình tổ chức xác minh những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 418. “Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, có 5 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 418. Những trường hợp này được sau đó được đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu”, bác sĩ Phương cho biết.

Để bảo đảm an toàn, Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã tổ chức phun hóa chất CloraminB tại những nơi bệnh nhân 418 từng đi/đến. Ngoài khu dân cư bệnh nhân sinh sống, Khoa Khám bệnh thuộc Trung tâm Y tế quận Hải Châu cũng đã được phun hóa chất khử trùng.

Theo bác sĩ Phương, hiện Trung tâm Y tế quận Hải Châu đang tiếp nhận cách ly 24 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 19 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 416, 5 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 418. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã và đang lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với những trường hợp này.

Việc điều tra dịch tễ, xác định những trường hợp tiếp xúc gần đối với 2 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng đang được gấp rút triển khai.

 PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.