Chuyển 11 bệnh nhân Covid-19 ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị

.

ĐNO - Chiều 30-7, lãnh đạo ngành Y tế thành phố cho biết, hôm nay sẽ chuyển 8 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Trước đó, 3 bệnh nhân cũng đã được chuyển ra, nâng tổng số ca bệnh được điều trị tại đây lên 11 người.

Việc chuyển các bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng ra Huế điều trị nằm trong kịch bản của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 đã thống nhất trước đó, nhằm giảm tải áp lực cho Đà Nẵng, đặc biệt trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng lên và dịch bệnh có thể bùng phát, lan rộng.

Trước đó vào tối 29-7, ca bệnh nhiễm Covid-19 thứ 418 đã được chuyển ra Huế bằng xe chuyên dụng. Ngoài ra, ngày 28-7, 2 ca bệnh 436 và 438 cũng đã được đưa ra. Đến trưa nay, bệnh nhân thứ 456 cũng đã được chuyển từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng ra Huế điều trị.

Trao đổi qua điện thoại, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận thông tin trên và cho biết, các bệnh nhân sẽ được đưa vào khu điều trị Covid-19 tại cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế (huyện Phong Điền). Đây cũng là nơi đã từng điều trị thành công cho 4 du khách người Anh nhiễm Covid-19 trước đó.

Việc điều trị cho các bệnh nhân tại đây sẽ được hỗ trợ từ Bộ Y tế, các Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Bệnh viện Đà Nẵng thông qua các cuộc họp, hội chẩn trực tuyến được tổ chức hàng ngày.

PHAN CHUNG

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.