Hơn 750 nhân viên, sinh viên ngành y, dược tình nguyện tham gia phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Sáng 30-7, lãnh đạo Sở Y tế thành phố cho biết, đến thời điểm này đã có hơn 750 nhân viên y tế, sinh viên ngành y, dược tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đăng ký tự nguyện tham gia công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng tập huấn công tác điều tra dịch tễ, truy vết cho các nhân viên y tế cơ sở. Ảnh: PHAN CHUNG
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng tập huấn công tác điều tra dịch tễ, truy vết cho các nhân viên y tế cơ sở. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, có 47 nhân viên y tế, 41 học việc, thực hành tay nghề y tế (không hưởng lương) tại cơ sở y tế trực thuộc cùng các nhân viên y tế thôn, bản tại các xã thuộc UBND huyện Hòa Vang đã tình nguyện đăng ký, tăng cường cho tuyến đầu chống dịch. 

Ngoài ra hơn 650 sinh viên chuyên ngành y, dược tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố cũng đăng ký tham gia.

Sau khi được tập huấn về chuyên môn, các tình nguyện viên sẽ được Sở Y tế lên kế hoạch tăng cường hỗ trợ tại các cơ sở y tế y tế đang theo dõi, điều trị các bệnh nhân Covid-19 khi cần thiết. Những nhóm học việc, thực hành tay nghề sẽ được tăng cường để hỗ trợ y tế tại các khu cách ly tập trung.

Nhóm sinh viên ngành y, dược sẽ được huy động đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng và 7 Trung tâm Y tế các quận, huyện trên địa bàn thành phố để hỗ trợ công tác điều tra, giám sát dịch tễ; thống kê, phân tích, báo cáo, cập nhật số liệu... Đây là việc làm rất ý nghĩa trong thời điểm diễn biến dịch bệnh theo chiều hướng phức phạp, số ca mắc trong cộng đồng tăng. 

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.