Kích hoạt quy trình điều trị khép kín đối với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

.

* Bác tin đồn bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng tử vong

ĐNO - Ngay sau khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19, ngành y tế thành phố đã nhanh chóng áp dụng, triển khai hàng loạt các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh.

Bên trong khu điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Tư liệu báo Đà Nẵng
Bên trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Tư liệu Báo Đà Nẵng

Chiều tối 24-7, lãnh đạo ngành y tế thành phố cho biết, công tác theo dõi, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng vẫn đang được triển khai. Đơn vị này cũng bác bỏ thông tin bệnh nhân đã tử vong.

“Mặc dù Bộ Y tế chưa công bố ca nhiễm nhưng ngay từ khi có các kết quả nghi nhiễm, ngành y tế thành phố đã áp dụng các biện pháp chăm sóc, theo dõi, điều trị cho bệnh nhân như một trường hợp nhiễm Covid-19 thực sự. Hiện các y bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng đang tích cực theo dõi diễn biến bệnh tình của bệnh nhân”, một lãnh đạo ngành y tế thành phố thông tin.

Theo đó, sáng 24-7, bệnh nhân T.V.D. (57 tuổi, phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), người được xác định dương tính với SARS-CoV-2, được chuyển từ Bệnh viện C Đà Nẵng qua khoa Y học Nhiệt đới - Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi, điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, toàn bộ quy trình khép kín trong chữa trị và cách ly tại bệnh viện đã được tái khởi động khi bệnh nhân D. được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng với mục đích bảo đảm an toàn tuyệt đối, phòng tránh lây nhiễm virus cho nhân viên y tế và lây nhiễm ra ngoài cộng đồng.

Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã tái khởi động 15 quy trình chuyên môn bao gồm sơ đồ đường đi một chiều tại khu cách ly, mắc và tháo phương tiện bảo hộ, quy trình xử lý dụng cụ, xử lý rác thải… 

Trước đó, trưa 24-7, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 họp về công tác phòng, chống dịch, trong đó có đề cập đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng. Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương Lê Thị Quỳnh Mai cho biết, đến thời điểm này chưa đủ cơ sở để khẳng định chắc chắn bệnh nhân ở Đà Nẵng có nhiễm Covid-19 hay không. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tiếp tục làm trong đêm nay, dự kiến đến sáng mai (25-7) sẽ có kết quả chính thức.

Trong khi đó, theo Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, ngay sau khi nhận được thông tin về 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng, Bộ Y tế đã yêu cầu Đà Nẵng triển khai các biện pháp cần thiết, đồng thời cử một ê-kíp y bác sĩ hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) ra Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp cho công tác điều trị.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.