Lịch trình đi lại, tiếp xúc của 13/45 ca Covid-19 mới tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Tối 31-7, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý 13 trong số 45 bệnh nhân mắc Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng được công bố vào sáng 31-7.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực điều tra dịch tễ, lịch trình tiếp xúc. Trong ảnh: Kiểm soát tại các cửa ngõ để khoanh vùng, hạn chế tiếp xúc đối với những khu vực, trường hợp có nguy cơ cao. Ảnh: PHAN CHUNG
Lực lượng chức năng đang nỗ lực điều tra dịch tễ, lịch trình tiếp xúc. Trong ảnh: Kiểm soát tại các cửa ngõ để khoanh vùng, hạn chế tiếp xúc đối với những khu vực, trường hợp có nguy cơ cao. Ảnh: PHAN CHUNG

Lịch trình cụ thể như sau:

Bệnh nhân số 468:

Bệnh nhân chăm sóc chồng là bệnh nhân đang điều trị tại phòng 603, khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 14-7.

Từ ngày 14 đến ngày 30-7, bệnh nhân ở trong Bệnh viện Đà Nẵng, thỉnh thoảng có đi mua cơm tại căn tin bệnh viện. Ngoài ra, bệnh nhân không đi đâu ra khỏi bệnh viện.

Lúc 2 giờ sáng ngày 31-7, Bệnh nhân được chuyển viện đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện 199, Bộ Công an. Hiện tại bệnh nhân không ho, không sốt, tiếp xúc tốt.

Bệnh nhân số 470:

Bệnh nhân ở cùng chồng, con trai, con dâu và 2 cháu nội tại đường Dương Bích Liên (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, làm nội trợ, chăm sóc chồng và cháu nội.

Ngày 11 đến 12-7, bệnh nhân nuôi chồng bị bệnh tại khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian này, bệnh nhân có về nhà lấy quần áo, đồ dùng rồi vào lại chăm sóc chồng, không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài gia đình.

Ngày 13 đến 17-7, bệnh nhân có đi du lịch miền Tây, vào Dinh Thống Nhất, ở Nhà nghỉ đường Đông Du (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), sau đó xuống Bến Tre, Cần Thơ.

Ngày 13-7 con gái ruột đem bảo hiểm y tế đến Bệnh viện Đà Nẵng để làm hồ sơ nhập viện cho bố và cho biết chỉ gặp tiếp xúc bố chứ không có ai khác đến thăm.

Ngày 18 đến 20-7, bệnh nhân về tiếp tục vào nuôi chồng bị bệnh tại khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 20-7, chồng xuất viện nên bệnh nhân về nhà. Đến chiều 21-7 chồng nhập viện lại nên bênh nhân cùng vào khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ 21 đến 26-7, bệnh nhân ở luôn trong bệnh viện và không về nhà, chỉ tiếp xúc những người cùng phòng trong bệnh viện. Ngày 26 đến 27-7, bệnh nhân chỉ thấy đau đầu, không ho, không tức ngực hay khó thở. 

Ngày 27-7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng và được bác sĩ bệnh viện thông báo chuẩn bị chuyển qua Bệnh viện 199, Bộ Công an để cách ly cùng chồng.

Chiều 29-7, bệnh nhân được chuyển qua cách ly tại Bệnh viện 199, Bộ Công an để cách ly. Ngày 30-7 bệnh nhân được thông báo kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng lúc 21 giờ cùng ngày. Hiện tại bệnh nhân không ho, không sốt, tiếp xúc tốt, hơi đau họng.

Bệnh nhân số 473:

Hiện tại, bệnh nhân đang sống cùng với mẹ chồng, chồng và 2 con trai tại đường Nguyễn Thiện Kế (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà). Mẹ ruột bệnh nhân nhập viện khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng ngày 16-7.

Từ ngày 20-7 đến nay, bệnh nhân chăm mẹ ruột đang điều trị tại khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ ngày 16 đến 20-7; ngày 24 đến 26-7 bệnh nhân vẫn đi làm tại công ty TNHH Sinaran Việt Nam (Đường số 5, Khu Công nghiệp Đà Nẵng, quận Sơn Trà). Lúc đi làm bệnh nhân đeo khẩu trang thường xuyên.

Chủ nhật hàng tuần bệnh nhân có đi mua sắm tại chợ An Hải Đông (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà). Thời gian chăm mẹ, bệnh nhân nấu ăn ở nhà và đem qua bệnh viện ăn cả ngày. Ngày 28-7 bệnh nhân có triệu chứng rát cổ, ho nhẹ.

Ngày 28-7 bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và ngày 30-7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly và điều trị của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện tại bệnh nhân không ho, không sốt, tiếp xúc tốt.

Bệnh nhân số 476:

Bệnh nhân đang điều trị bệnh suy thận giai đoạn cuối tại phòng số 602, Bệnh viện Đà Nẵng từ tháng 5-2020 đến nay. Trong suốt thời gian điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân điều trị chạy thận nhân tạo tại bệnh viện vào ban ngày, buổi tối bệnh nhân về nhà tại đường Trường Chinh (phường Hoà Phát, quận Cẩm Lệ). Bệnh nhân tiếp xúc với thành viên trong gia đình, bệnh nhân không đi đâu ra khỏi nhà. Hiện tại bệnh nhân ho, không sốt, tiếp xúc tốt.

Bệnh nhân số 478:

Hiện tại, bệnh nhân đang sống cùng với vợ tại thôn Cẩm Văn Bắc (xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn, theo dõi đái tháo đường type 2.

Ngày 10-7 bệnh nhân ở nhà, cảm thấy mệt, phù nhiều 2 chi dưới nên nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam điều trị đến ngày 17-7.

Từ ngày 17 đến ngày 28-7 bệnh nhân điều trị tại khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. Chiều 28-7 bệnh nhân chuyển qua Bệnh viện 199, Bộ Công an.

Ngày 28-7 bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và ngày 30-7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Trong vòng 14 ngày qua, bệnh nhân chỉ ở bệnh viện điều trị. Không đi đến nơi nào khác. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, không khó thở.

Bệnh nhân số 481:

Từ tháng 2-2020 đến 31-7, bệnh nhân nhập viện tại khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Trong thời gian này, bệnh nhân chỉ ở tại phòng, không đi đâu, chỉ tiếp xúc với người nhà chăm bệnh là chồng và con dâu.

Ngày 28-7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngày 30-7 bệnh nhân được thông báo kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng đến nay.

Bệnh nhân số 482:

Bệnh nhân đang sống tại địa chỉ tổ 74 (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

Ngày 16 đến 28-7, bệnh nhân nhập viện tại khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng; người nhà chăm sóc là chị L.T.B. (BN số 473).

Ngày 28-7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng. Ngày 29-7, bệnh nhân được chuyển qua Bệnh viện 199 - Bộ Công an để cách ly.  

Ngày 30-7 bệnh nhân được thông báo kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, không sốt, khó thở, gắng sức, không đau đầu.

Bệnh nhân số 484:

Ngày 13 đến 31-7, bệnh nhân nhập viện tại khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian này, bệnh nhân không đi đâu, chỉ tiếp xúc với người nhà chăm bệnh là anh H.T.L. (1961).

Ngày 28-7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng. Ngày 30-7 bệnh nhân được thông báo kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng đến nay.

Bệnh nhân số 495:

Trong vòng 14 ngày qua, bệnh nhân làm việc tại Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đà Nẵng. Hằng ngày, sáng hay ăn ở quán bún khu chợ đêm Hải Phòng, trưa về nhà người thân ở đường Đinh Công Tráng (phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Tối về nhà chồng ở đường Ông Ích Khiêm (phường Thanh Bình, quận Hải Châu) hoặc nhà mẹ đẻ ở đường Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Chiều 22-7 bệnh nhân dự đám cưới tại nhà hàng Táo đỏ, đường Nguyễn Thiện Thuật (phường Bình Hiên, quận Hải Châu). Tối 22-7, đi ăn ở quán Tuyết Mơ, đường Nguyễn Phan Vinh.

Khoảng 8 giờ đến 9 giờ sáng ngày 26-7 bệnh nhân đi siêu thị Co.oopmart (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Đến 10 giờ ghé Shop Cún Yêu, đường Nguyễn Hoàng (phường Bình Hiên, quận Hải Châu).

Khoảng 18 giờ 30 ngày 17-7 và 17 giờ ngày 25-7 bệnh nhân đi khám ở phòng khám BS. P.A (đường Trần Cao Vân, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê). Tối 25-7 bệnh nhân uống nước mía với hai bạn ở quán vỉa hè chân cầu Rồng. Hiện tại bệnh nhân không ho, không sốt, tiếp xúc tốt.

Bệnh nhân số 498:

Bệnh nhân đang ở nhà cùng chồng và con trai tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà).

Bệnh nhân là người thường xuyên chăm sóc cho bệnh nhân T.T.B.T. (bệnh nhân số 499). Trong khoảng thời gian bệnh nhân 499 ở nhà và điều trị tại Bệnh Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, đều được bệnh nhân chăm sóc.

Trong suốt khoảng thời gian chăm sóc cho bệnh nhân 499, bệnh nhân chỉ ở nhà và đến bệnh viện. Ngày 22-7 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau răng, tiểu buốt nhưng không điều trị gì.

Ngày 26-7 các triệu chứng không đỡ nên bệnh nhân đi xét nghiệm tại đường Hải Phòng (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) và tại đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Ngày 28-7 bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và ngày 30-7 cho kết quả  dương tính với SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng.

Trong vòng 14 ngày qua, bệnh nhân chỉ ở nhà và đến bệnh viện. Hiện tại bệnh nhân không ho, không sốt, tiếp xúc tốt, đau ngực, khó thở.

Bệnh nhân số 499:

Bệnh nhân đang ở nhà cùng chồng, con gái, con rể và cháu ngoại tại đường Trần Cao Vân (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê). Bệnh nhân có tiền sử điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường, Leukemia; thường xuyên vào Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

Ngày 18 đến 23-7 là đợt điều trị gần đây nhất của bệnh nhân tại Khoa Huyết học, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27-7 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt nhưng không điều trị gì.

Ngày 28-7 bệnh nhân được bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tư vấn đến điều trị tại bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng (được chồng chở bằng xe máy) vì Bệnh viện Đà Nẵng hiện đang trong tình trạng cách ly.

Ngày 28-7 bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và ngày 30-7cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng.

Trong vòng 14 ngày qua, bệnh nhân chỉ ở nhà và đến bệnh viện điều trị. Không đi đến nơi nào khác. Hiện tại bệnh nhân không ho, không sốt, tiếp xúc tốt, mệt mỏi nhiều.

Bệnh nhân số 500:

Hằng ngày bệnh nhân đi chợ chiều Hòa Khương (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

Ngày 17, 18 và 19-7 bệnh nhân đến Trường THCS Trần Quốc Tuấn (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) coi thi tuyển sinh lớp 10. Ngày 24-7 bệnh nhân đến chăm mẹ (bệnh nhân số 431) tại Bệnh viện Đà Nẵng (1 ngày).

Ngày 26-7 bệnh nhân đến Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh làm việc có tiếp xúc nhiều người. Trong ngày bệnh nhân đi mua thuốc tại hiệu thuốc quầy thuốc cô T. trước Trạm Y tế xã Hòa Khương. 18 giờ chiều 26-7 bệnh nhân đi tiệc đầy tháng nhà hàng xóm. Tối 27-7 bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía tây thành phố. 

Bệnh nhân số 509:

Từ ngày 16 đến 20-7 bệnh nhân nấu ăn tại đám tang ông H.C.G. (tổ 1, thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang).

Các buổi sáng đi chợ tại Lệ Trạch (thôn Lệ Sơn Bắc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang).

Vào lúc 9 giờ ngày 24-7 bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Hòa Tiến khám với triệu chứng có sốt, ho và được kê đơn thuốc cho về nhà theo dõi thêm.

Ngày 27-7 bệnh nhân đến khám tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng với triệu chứng sốt và được điều trị ngoại trú; trên đường đi về, bệnh nhân ghé khám tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ tại Khoa Truyền nhiễm, phòng số 6.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai điều tra, xác minh những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân và áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. Ngoài ra, các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra thêm yếu tố dịch tễ, xác định nguồn lây truyền và điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.