Tiếp tục giảm tải, giãn cách Bệnh viện Đà Nẵng

.

ĐNO - Để giảm tải, giãn cách và tạo khoảng cách an toàn trong phòng, chống Covid-19, sáng nay (29-7), Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục chuyển bệnh nhân và người nhà đến các địa điểm cách ly.

Bệnh viện Đà Nẵng chuyển bệnh nhân, người nhà đến các khu cách ly sáng 29-7. Ảnh: PHAN CHUNG
Bệnh viện Đà Nẵng chuyển bệnh nhân, người nhà đến các địa điểm cách ly sáng 29-7. Ảnh: PHAN CHUNG

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận thông tin trên và cho biết kế hoạch đang được gấp rút triển khai.

Theo đó, Bệnh viện Đà Nẵng quyết định đưa 808 người nhà bệnh nhân đến các địa điểm cách ly trên địa bàn thành phố. Tại đây người nhà bệnh nhân sẽ được các nhân viên y tế khu cách ly chăm sóc, theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày. Hiện không còn người nhà bệnh nhân bên trong Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngoài ra, bệnh viện cũng chuyển 552 bệnh nhân đến các Bệnh viện 199 (Bộ Công an), Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Phụ sản-Nhi. Hiện còn 673 bệnh nhân đang được theo dõi, cách ly và điều trị các bệnh lý nền trong Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian điều trị, cách ly không có người nhà bên cạnh, các nhân viên y tế sẽ đảm nhận việc chăm sóc chuyên môn, hỗ trợ, đỡ đần người bệnh trong sinh hoạt.

Kể từ thời điểm thực hiện cách ly Bệnh viện Đà Nẵng (13 giờ ngày 26-7) đến nay, bệnh viện đã chuyển hơn 2.000 bệnh nhân và người nhà đến các khu cách ly để bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19, hạn chế lây nhiễm xảy ra trong bệnh viện.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.