Từ 13 giờ ngày 28-7, Hòa Vang thực hiện giãn cách xã hội

.

ĐNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh vừa ký công văn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Hòa Vang. Thời gian áp dụng trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 13 giờ ngày 28-7.

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, phường cách ly với phường, quận cách ly với quận, huyện; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Chỉ cho phép mở cửa các các cơ sở khám chữa bệnh; bán thuốc và vật tư y tế; chất đốt; ngân hàng; bưu chính viễn thông; công chứng; cấp điện, cấp nước; hoạt động của các nhà máy, cơ sở sản xuất. Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm.

Cho phép các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, các bếp ăn tập thể hoạt động nhưng phải bảo đảm các điều kiện về công tác phòng, chống dịch và an toàn thực phẩm; các cửa hàng ăn uống chỉ được bán qua mạng hoặc bán mang đi, bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND thành phố yêu cầu người dân tại các địa bàn nêu trên tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng…

Theo ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ UBND thành phố, địa phương đã gấp rút triển khai các kế hoạch cần thiết; chủ trì, phối hợp với lực lượng công an giám sát việc thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội trên địa bàn; tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định (không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách, không thực hiện sát khuẩn tay...).

Ngành Y tế địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn quản lý, đặc biệt là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.