2.400 ngư dân, tiểu thương, nhân viên cảng cá Thọ Quang có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

.

ĐNO - Chiều 17-8, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết: 2.400 mẫu xét nghiệm Covid-19 của cán bộ, nhân viên thuộc Ban Quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang cũng như hàng ngàn ngư dân, tiểu thương buôn bán tại cảng cá Thọ Quang (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, các điều kiện dịch tễ bảo đảm an toàn.

Trong đêm 15 và sáng 16-8 có gần 2.400 ngư dân và tiểu thương buôn bán cá tại cảng cá Thọ Quang được lấy mẫu xét nghiệm Covid -19. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Trong đêm 15 và sáng 16-8, các ngư dân và tiểu thương buôn bán cá tại cảng cá Thọ Quang được lấy mẫu xét nghiệm Covid -19. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Theo bác sĩ Nam, trước đó, vào đêm 15 và sáng 16-8, hơn 30 nhân viên y tế Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng (CDC) phối hợp với Ban Quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, lực lượng Biên phòng, quận Sơn Trà tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 2.400 ngư dân, tiểu thương buôn bán, kinh doanh tại cảng cá lớn nhất miền Trung này và cán bộ, nhân viên Ban quản lý.

Theo Ban Quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, sau khi nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, Ban quản lý sẽ thông tin đến tất cả các ngư dân, tiểu thương kinh doanh, buôn bán tại cảng cá Thọ Quang để người dân yên tâm, ổn định tâm lý tiếp tục ra khơi bám biển khai thác thủy sản.

Ban quản lý cũng khuyến cáo các ngư dân khi cập bến phải bảo đảm giãn cách và chấp hành nghiêm quy định về công tác phòng, chống Covid-19. Riêng đối với tiểu thương và người dân vào chợ mua bán cá, cần xuất trình thẻ vào chợ, chấp hành nghiêm việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách 2m.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.