Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện 4 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên

.

ĐNO - Sáng 10-8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện 4 bệnh nhân đầu tiên trong số những bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị tại đây. Các bệnh nhân sau thời gian điều trị đều có kết quả xét nghiệm từ 3-4 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trao giấy ra viện cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG
Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trao giấy ra viện cho các bệnh nhân đã âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: PHAN CHUNG

Bệnh nhân N.T.M.L. (58 tuổi, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 27-7. Trước khi ra viện, bệnh nhân được xét nghiệm 4 lần vào các ngày 5, 6, 8 và 9-8 và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân T.T.H. (55 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 28-7. Trước khi ra viện, bệnh nhân được xét nghiệm 3 lần vào các ngày 6, 8 và 9-8 và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được ra viện lần này đều âm tính 3-4 lần với SARS-CoV-2. Ảnh: PHAN CHUNG
4 bệnh nhân Covid-19 được ra viện lần này đều âm tính 3-4 lần với SARS-CoV-2. Ảnh: PHAN CHUNG

Bệnh nhân H.T.T. (41 tuổi, trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 27-7. Trước khi ra viện, bệnh nhân được xét nghiệm 4 lần vào các ngày 5, 6, 8 và 9-8 và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 4 là N.T.O. (42 tuổi, trú huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 28-7. Trước khi ra viện, bệnh nhân được xét nghiệm 3 lần vào các ngày 6, 8 và 9-8 và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Những cánh tay vẫy chào, động viên các bệnh nhân còn lại đang tiếp tục điều trị Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG
Những cánh tay vẫy chào, động viên các bệnh nhân còn lại đang tiếp tục điều trị Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG

Chia sẻ những cảm xúc sau khi cầm giấy ra viện trên tay, bệnh nhân T.T.H. không giấu được những giọt nước mắt vui mừng. Bà H. là người nuôi con trong Bệnh viện Đà Nẵng suốt 5 năm nay. “Thực sự ban đầu thì lo lắng, nhưng khi vào đây, được mọi người động viên, điều trị, chăm sóc chu đáo, nhiệt tình nên tôi cũng như mọi người dần dần yên tâm trở lại. Tự đáy lòng mình, cảm ơn các y bác sĩ, các nhân viên y tế đã chăm sóc, điều trị cho tôi suốt thời gian qua”, bệnh nhân H. chia sẻ.

Các nhân viên của Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng khử khuẩn xe trước khi đến đón bệnh nhân. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Các nhân viên của Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng khử khuẩn xe trước khi đến đón bệnh nhân. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Kiểm tra kỹ lần nữa trang phục bảo hộ. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Kiểm tra kỹ lần nữa trang phục bảo hộ. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, thời điểm trước khi ra viện, ngoài kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2, kết quả khám lâm sàng cả 4 bệnh nhân đều không khó thở, không ho, không sốt. “Sau khi ra viện, các trường hợp này sẽ được theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày, theo đúng quy định của Bộ Y tế về Phòng, chống Covid-19”, bác sĩ Phúc cho biết.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích
  • BoniSeal tăng khả năng sinh lý nam giới