Đà Nẵng đề nghị sự hỗ trợ nhân lực y tế từ các tỉnh, thành

.

ĐNO - Ngày 4-8, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Huỳnh Đức Thơ có công văn gửi tỉnh Bình Định và thành phố Hải Phòng đề nghị hỗ trợ nhân lực y tế tham gia phòng, chống dịch.

Đà Nẵng đang rất cần sự hỗ trợ nhân lực y tế từ các địa phương để phòng, chống dịch. Trong ảnh: Nhân viên y tế khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội hướng dẫn nhân viên Bệnh viện dã chiến Hòa Vang các biện pháp kiểm soát lây nhiễm tại cơ sở y tế. Ảnh: PHAN CHUNG
Đà Nẵng đang rất cần sự hỗ trợ nhân lực y tế từ các địa phương để phòng, chống dịch. Trong ảnh: Nhân viên y tế Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội hướng dẫn nhân viên Bệnh viện dã chiến Hòa Vang các biện pháp kiểm soát lây nhiễm tại cơ sở y tế. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng vẫn đang diễn biến phức tạp. Tính đến sáng 4-8, địa phương đã ghi nhận 137 trường hợp mắc Covid-19 và dự kiến sẽ còn tăng trong những ngày tới.

Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân Covid-19 cũng đã được truy vết, phát hiện, tập trung cách ly, xét nghiệm với số lượng ngày càng nhiều. Nhiều ca F1 đã kịp thời phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 nên được đưa vào điều trị tại các sơ sở y tế.

Những ngày qua, Bộ Y tế và các bệnh viện đầu ngành của cả nước như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế và các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ nhân lực, phương tiện cùng thành phố Đà Nẵng triển khai mạnh mẽ mọi biện pháp để phòng, chống, xét nghiệm và điều trị các bệnh nhân Covid-19. Địa phương cũng đã thành lập nhiều khu cách ly tập trung và các bệnh viện dã chiến để đáp ứng tình hình.

Tuy nhiên, nhân lực ngành y tế Đà Nẵng đang ở vào thời điểm rất khó khăn. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế đang công tác tại các bệnh viện lớn và các cơ sở y tế của thành phố đã bị phong tỏa, đang trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, sử dụng phục vụ điều trị bệnh nhân nói chung và bệnh nhân Covid-19 nói riêng.

Trong bối cảnh nêu trên, nhằm giúp thành phố Đà Nẵng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế với phương châm dồn lực dập dịch ở Đà Nẵng, góp phần vào hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên cả nước, UBND thành phố Đà Nẵng rất mong nhận được sự hỗ trợ điều phối đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế từ tỉnh Bình Định và thành phố Hải Phòng.

Lãnh đạo thành phố rất mong lãnh đạo 2 địa phương thống nhất chủ trương và giao Sở Y tế làm đầu mối để Sở Y tế thành phố Đà Nẵng làm việc, có văn bản đề nghị cụ thể về mặt chuyên môn; đồng thời bố trí lịch trình và chuẩn bị các điều kiện đón tiếp.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.