Hỗ trợ kịp thời sản phụ sinh con ngay cổng bệnh viện

.

ĐNO - Sáng 22-8, bác sĩ Võ Xuân Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ thành phố cho biết, ê-kip trực phòng, chống Covid-19 của bệnh viện vừa kịp thời hỗ trợ thành công một sản phụ sinh con ngay cổng bệnh viện. Lãnh đạo bệnh viện bác bỏ thông tin sản phụ bị từ chối nhập viện được đăng tải trên mạng xã hội.

Cụ thể, 5 giờ sáng ngày 21-8, sản phụ L.T.M.C. (41 tuổi, ngụ phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) có dấu hiệu chuyển dạ và được người nhà chở đến Bệnh viện Phụ nữ bằng xe máy. Tuy nhiên, khi vừa đến cổng bệnh viện thì sản phụ chuyển dạ và sinh con ngay trước cổng.

Ngay khi nhận được thông tin sản phụ chuyển dạ và sinh em bé ngay trước cổng, Bệnh viện Phụ nữ thành phố phải đặc cách, huy động ê-kip bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, mặc bảo hộ an toàn và ra ngoài hỗ trợ sản phụ chuyển dạ sinh thường, cắt rốn, bong nhau, bảo vệ mẹ và bé trai sơ sinh nặng 3,4kg chào đời an toàn.

Sau đó, Bệnh viện Phụ nữ thành phố phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển sản phụ và bé sơ sinh đến Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng để tiếp tục theo dõi, chăm sóc. Đến sáng 22-8, thông tin từ Khoa sản, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cho biết, sức khỏe sản phụ và em bé hoàn toàn ổn định.

Liên quan đến việc Bệnh viện Phụ nữ không tiếp nhận bệnh khám ngoại trú trong thời gian này, bác sĩ Phúc cho biết, từ ngày 31-7, đơn vị trở thành cơ sở y tế cách ly, điều trị các trường hợp F1, là những bệnh nhân đang trong thời gian điều trị bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng được chuyển đến.

“Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch của Sở Y tế để tăng cường, hỗ trợ cho Bệnh viện Đà Nẵng trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát nhưng vẫn bảo đảm nhiệm vụ thu dung, điều trị. Chúng tôi tập trung điều trị bệnh lý nền cho các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 và dừng khám, điều trị cho bệnh nhân ngoại trú để bảo đảm an toàn, không lây nhiễm”, bác sĩ Phúc cho biết.

Được biết, 53 bệnh nhân là các trường hợp F1 tại Bệnh viện Đà Nẵng đã được chuyển đến Bệnh viện Phụ nữ thành phố tiếp tục cách ly, điều trị từ ngày 31-7 đến nay. Toàn bộ 102 nhân viên bệnh viện được huy động tham gia phòng, chống Covid-19. Mỗi ê-kip chuyên môn gồm 18 người được bố trí trực 24/24 giờ, bảo đảm việc điều trị, chăm sóc cho các bệnh nhân có bệnh lý nền nặng.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.