Nghiệm thu đưa vào sử dụng Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn

.

Ngày 18-8, Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng cho biết, Sở Xây dựng vừa cùng với các sở, ngành và các đơn vị liên quan tiến hành nghiệm thu hoàn thành công trình Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Xây dựng và tham khảo các bệnh viện dã chiến đã triển khai tại một số nước trên thế giới cùng với ý kiến góp ý của các chuyên gia trong lĩnh vực y tế, Trung tâm đã phối hợp với đơn vị thi công, kiêm nhà tài trợ (Công ty CP Mặt Trời - Sun Group) và các đơn vị liên quan gấp rút vừa triển khai thiết kế vừa thi công, kết hợp với việc lựa chọn các loại vật liệu, trang thiết bị sẵn có tại địa phương để bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ UBND thành phố giao. Theo thiết kế, quy mô bệnh viện có sức chứa khoảng 900 giường bệnh, trước mắt sử dụng tầng 1 khu vực sân thi đấu bố trí các giường bệnh.

Cơ cấu chức năng các tầng gồm: tầng 1 hiện đã thi công hoàn chỉnh với việc sử dụng khu vực sân thi đấu bố trí 142 buồng bệnh (kích thước buồng bệnh 2.4x3x2.4m. Trong đó có 130 buồng bố trí 2 giường bệnh và 12 buồng bố trí 1 giường bệnh (khu bệnh nặng).

Tổng số giường bố trí là 272 giường. Tầng 1 cũng được bố trí các khu chức năng gồm khu điều hành và hành chính; kho dược, cấp phát thuốc, vật tư y tế và tập kết thức ăn; khu xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh; khu tập kết và xử lý rác thải y tế; khu vệ sinh riêng cho bác sĩ, nhân viên y tế và khu dành cho bệnh nhân.

Tầng 2 công trình sẽ mở rộng khi có nhu cầu với dự kiến bố trí khoảng 300 giường cho bệnh nhân nhẹ (đã điều trị cho kết quả xét nghiệm âm tính), khu trực, làm việc của bác sĩ và nhân viên y tế có khu vệ sinh riêng. Tầng 3 sẽ mở rộng khi có nhu cầu với dự kiến bố trí khoảng 340 giường.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.