Viện Pasteur Nha Trang ngừng nhận mẫu xét nghiệm Covid-19

.

Viện Pasteur Nha Trang đã hết nguồn sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao…, nên nếu muốn xét nghiệm, các địa phương phải gửi kèm hóa chất, sinh phẩm để Viện làm giúp.

Ngày 6-8, lãnh đạo UBND tỉnh  Khánh Hòa cho biết, Viện Pasteur Nha Trang vừa có thông báo tạm dừng nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 khiến tỉnh này gặp khó khăn trong việc xét nghiệm.

Theo đó, từ đầu năm, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu mua máy xét nghiệm Covid-19 nhưng sau đó do vướng mắc về thủ tục thẩm định giá, thẩm định chất lượng nên đến nay vẫn chưa thể mua sắm máy để chủ động trong xét nghiệm. Đến nay, tỉnh Khánh Hòa không thể tìm được đơn vị thẩm định để xác định giá mua nên chưa thể mua máy.

Do đó, việc xét nghiệm Covid-19 đều nhờ đến Viện Pasteur Nha Trang.

Tuy nhiên, hiện nay Viện Pasteur Nha Trang đã quá tải xét nghiệm Covid-19. Ngày 5.8, Viện bất ngờ thông báo đến UBND tỉnh Khánh Hòa tạm dừng nhận mẫu xét nghiệm. Nếu muốn xét nghiệm, các địa phương phải gửi kèm hóa chất, sinh phẩm để Viện Pasteur Nha Trang làm giúp.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngoài việc xét nghiệm người dân từ vùng dịch trong nước trở về, Khánh Hòa đang phải thực hiện đón tiếp, cách ly, xét nghiệm công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về với số lượng lên đến hàng nghìn người.

Khu cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.
Khu cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Hiện nay, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các Sở tham mưu, lấy ý kiến các cơ quan Trung ương để có hướng xử lý phù hợp.

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, đến 11h ngày 6-8, toàn tỉnh đang theo dõi, cách ly tập trung 944 trường hợp. Trước đó Khánh Hòa ghi nhận một ca mắc Covid-19 nhập cảnh và được cách ly ngay. Đây là ca nhiễm Covid-19 thứ 603 tại Việt Nam, là nam bệnh nhân 21 tuổi, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Là du học sinh ở California, Mỹ. Bệnh nhân này từ Mỹ nhập cảnh tại sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa trên chuyến bay VN319, đã được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh.

Nam bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Theo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.