Kêu gọi người dân hiến máu tình nguyện

.

ĐNO - Do ảnh hưởng của Covid-19, nguồn máu dự trữ tại khoa Huyết học-Truyền máu Bệnh viện Đà Nẵng đang giảm sâu. Để bảo đảm đủ lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị, đơn vị đang kêu gọi sự hỗ trợ, đồng hành của người tham gia hiến máu, với tinh thần "Không bỏ lại người bệnh ở phía sau".

. Ảnh: XUÂN SƠN
Lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị giảm do ảnh hưởng của Covid-19. Trong ảnh: Cán bộ y tế khoa Huyết học-Truyền máu thao tác với máy định nhóm máu tự động. Ảnh: XUÂN SƠN

Theo thông báo này, tất cả các khu vực tại Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó có khu vực lấy máu đều được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm giãn cách và phòng chống nhiễm khuẩn. Toàn bộ quy trình triển khai tiếp nhận máu tại khoa Huyết học-Truyền máu đều dựa trên cơ sở bảo đảm dự phòng an toàn Covid-19 cho người hiến máu theo quy định của Bộ Y tế. Vì vậy mọi công dân hoàn toàn an tâm khi đến hiến máu tại đây.

Người dân đăng ký hiến máu phải đeo khẩu trang khi tham gia hiến máu và thường xuyên rửa tay bằng cồn sát khuẩn, bảo đảm giãn cách 1m; đồng thời thực hiện tờ khai y tế liên quan đến sức khỏe, được kiểm tra các vấn đề liên quan đến dịch tễ; đo nhiệt độ cơ thể… dưới sự hỗ trợ của các y, bác sĩ trước khi vào khu vực hiến máu.

Người dân không đăng ký hiến máu khi có tiếp xúc gần (trong vòng 2 mét) với người bệnh hoặc người nghi ngờ mắc Covid-19; có tiền sử ở/đi du lịch, đi qua các nước có công bố dịch, các tuyến đường/phố/phường/xã/thị trấn được yêu cầu cách ly phòng chống dịch (theo thông tin từ Bộ Y tế cung cấp). 

Chỉ hiến máu sau tối thiểu 28 ngày tính từ thời điểm có tiếp xúc lần cuối, cũng như không có triệu chứng lâm sàng: sốt, ho, khó thở, tiêu chảy; sau tối thiểu 28 ngày tính từ ngày cuối cùng rời khỏi vùng dịch/khu vực cách ly.

Người dân đăng ký hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Đà Nẵng có thể đến khoa Huyết học-Truyền máu tại tầng 4, khu D, Bệnh viện Đà Nẵng từ 8 giờ đến 17 giờ tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ Bảy và Chủ nhật). Mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của khoa: 02363 885 300.

Quy trình đăng ký hiến máu cụ thể như sau:

Khi vào bệnh viện, khai báo y tế online qua trang web: http://bvdn.danang.gov.vn

hoặc tờ khai bản giấy do bệnh viện cung cấp theo mẫu sau:

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
.