Thêm 4 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi

.

ĐNO - Ngày 8-9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố điều trị khỏi Covid-19 cho 4 bệnh nhân, trong số đó 3 bệnh nhân được ra viện, 1 bệnh nhân tiếp tục ở lại điều trị bệnh nền.

3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chữa khỏi và xuất viện ngày 8-9 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: HT
3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chữa khỏi và xuất viện ngày 8-9 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG

Cụ thể, bệnh nhân số 497 (68 tuổi, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu) có tiền sử bị Parkinson, sỏi ống mật chủ, viêm dạ dày, được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 30-7. Ngày 7-8, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trong tình trạng thở máy qua nội khí quản.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân số 497 được xét nghiệm tổng cộng 17 lần để chẩn đoán SARS-CoV-2. Trong 3 lần gần nhất, gồm các ngày 5, 6 và 7-9, bệnh nhân âm tính với chủng virus này, đủ điều kiện khỏi Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Hiện bệnh nhân mở mắt, còn thở máy, phổi thông khí rõ.

Ngoài ra, 3 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện dịp này gồm bệnh nhân số 493 (xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), bệnh nhân số 703 (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu), bệnh nhân số 617 (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu). Các bệnh nhân đã âm tính 3 lần với SARS-CoV-2, không còn các triệu chứng lâm sàng như sốt, ho, khó thở.

Sau khi ra viện, các bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú trong thời gian 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.