Australia phát minh công cụ xét nghiệm Covid-19 trong 15 phút

.

Các nhà khoa học tại thành phố Brisbane của Australia đã tìm ra được phương pháp xét nghiệm để phát hiện Covid-19 trong vòng 15 phút.

Công cụ xét nghiệm Covid-19 tại nhà do công ty Ellume phát triển. (Ảnh: Ellume)
Công cụ xét nghiệm Covid-19 tại nhà do công ty Ellume phát triển. (Ảnh: Ellume)

Các nhà khoa học tại thành phố Brisbane của Australia đã tìm ra được phương pháp xét nghiệm để phát hiện Covid-19 trong vòng 15 phút. Hiện nghiên cứu này đã nhận được 30 triệu USD tài trợ từ chính phủ Mỹ.

Công ty hàng đầu về các phương pháp chẩn đoán bệnh sử dụng công nghệ số Ellume của Australia đã tìm ra được 3 phương pháp xét nghiệm phát hiện Covid-19 trong vòng 15 phút. Ngoài ưu điểm có thể giúp phát hiện sớm các trường hợp bị Covid-19, phương pháp này còn có thể được thiết kế để sử dụng tại 3 địa điểm gồm nơi ở, các cơ sở chăm sóc sức khỏe và những nơi đông người khiến cho việc chẩn đoán được thuận tiện và dễ dàng.

Để sử dụng được phương pháp này tại nhà, máy phân tích sẽ kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth để phân tích kỹ thuật số mẫu được thu thập từ mũi của người dùng. Kết quả phân tích sẽ được chuyển cho người dùng qua điện thoại.

Ông Sean Parsons, Giám đốc điều hành và là nhà sáng lập Ellume khẳng định, “việc xét nghiệm để chẩn đoán Covid-19 không thể thay thế vaccine”, tuy vậy vào thời điểm hiện tại khi vẫn chưa tìm được vaccine và cũng không rõ là các vaccine sẽ có hiệu quả thế nào và có hiệu quả trong bao lâu nên việc xét nghiệm để phát hiện sớm Covid-19 vẫn là rất cần thiết.

Công ty Ellume vừa nhận được khoản tài trợ trị giá 30 triệu USD từ chính phủ Mỹ để phát triển các sản phẩm này và cung cấp cho người dân Mỹ. Ông Sean Parsons cho biết, cả 3 thiết bị chẩn đoán Covid-19 sẽ được ra mắt tại Mỹ vào dịp Lễ Tạ Ơn vào cuối tháng 11 tới.

Theo VOV

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích